Quảng cáo

Báo Trung Quốc nói điều bất ngờ về tương lai của HLV Troussier

Thứ bảy, 25/11/2023 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Tờ 163.com của Trung Quốc dự đoán bất ngờ về tương lai của HLV Troussier ở ĐT Việt Nam sau Vòng loại World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier, ĐT Việt Nam đã hoàn thành 2 lượt trận đầu tiên tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Trong đó, tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi bằng thắng lợi 2-0 ở trận ra quân diễn ra vào ngày 16/11, trước chủ nhà Philippines trên sân Rizal Memorial.

Trở về đón tiếp đối thủ mạnh nhất bảng F là Iraq trên sân Mỹ Đình  vào 21/11, đoàn quân của HLV Troussier để thua tiếc nuối, sau khi đội khách có bàn thắng duy nhất vào phút bù giờ cuối cùng.

Với 3 điểm có được, ĐT Việt Nam tạm đứng thứ 2 trên BXH bảng F, Iraq dẫn đầu còn Philippines, Indonesia, 2 đội cùng có 1 điểm lần lượt đứng áp chót và cuối bảng.

image-4-1700897412.jpeg
ĐT Việt Nam thua tiếc nuối Iraq trên sân Mỹ Đình

Đáng chú ý, tờ 163.com của Trung Quốc mới đây đã gây chú ý với bài viết có tiêu đề: "ĐT Việt Nam nhận thất bại trong phút chốc, vị trí của HLV Troussier đang bị nghi ngờ? Triết lý bóng đá của ông đang không phát huy tác dụng".

Mở đầu bài viết, tờ báo "xứ Tỷ dân" cho rằng bóng đá Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây và cũng đã có lần đầu tiên đánh bại Trung Quốc.

"Dường như, ĐT Việt Nam hiện tại đang có dấu hiệu chững lại. HLV Troussier vừa dẫn dắt Việt Nam thua Iraq vào phút bù giờ. Nếu không giúp Việt Nam có vé vào vòng loại thứ 3, HLV Troussier có thể sẽ bị sa thải", 163.com dự đoán.

Tờ báo Trung Quốc cho rằng, khi dẫn dắt các đội Nhật Bản, Qatar, CLB ở Trung Quốc đến ĐT Việt Nam, HLV Troussier đều có triết lý rõ ràng nhưng gặp khó trong việc giúp các đội bóng thích nghi và không đạt kết quả tốt.

163.com tiếp tục liệt kê ra bảng thành tích trong lịch sử cầm quân các đội tuyển của vị chiến lược gia người Pháp. Trong đó, tờ báo này chỉ ra: "Thời điểm nổi bật nhất của HLV Troussier là khoảng năm 2000.

image-5-1700897468.jpeg
Báo Trung Quốc cho rằng HLV Troussier có nguy cơ bị sa thải

Ông đã giúp ĐT Nhật Bản vô địch Asian Cup và lần đầu góp mặt ở vòng loại trực tiếp ở World Cup. Thế nhưng, đó là điểm sáng hiếm hoi của ông với bóng đá châu Á".

Nhắc đến trận thua 0-2 của Việt Nam trước Trung Quốc ở dịp FIFA Days tháng 10 vừa qua, 163.com bình luận: "Ông không có phương án nào khác ngoại trừ việc triển khai sơ đồ 3-5-2.

Triết lý kiểm soát bóng của ông không mang tới hiệu quả. Và nó cũng được áp dụng cho ĐT Việt Nam ở trận thua Trung Quốc, triết lý đó thực sự không ổn".

Sau cùng, tờ báo này nhấn mạnh nếu ĐT Việt Nam tiếp tục đạt kết quả không tốt, HLV Troussier có thể bị sa thải một lần nữa. Họ cho rằng đây là điều đáng quan tâm ở những trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Troussier.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT