Quảng cáo

AFC quyết phá lệ, U20 Việt Nam nhận lợi thế cực lớn tại giải châu Á

Thứ sáu, 16/09/2022 07:17 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có những quyết định quan trọng tại Vòng loại U20 châu Á 2023.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Australia đã chính thức lên tiếng xác nhận về việc AFC chấp nhận khôi phục suất tham dự Vòng loại U20 châu Á 2023 cho đội tuyển U20 nước này. Trước đó, do quan ngại về biến động an ninh, nguy cơ bạo loạn và xung đột vũ trang tại địa điểm đăng cai bảng đấu (Iraq) nên U20 Australia đã xin rút lui khỏi giải đấu.

Việc U20 Australia xin rút khỏi bảng H cùng với việc thời điểm đó Ấn Độ vướng phải lệnh cấm của FIFA khiến cho bảng đấu này chỉ còn hai đội bóng là Iraq và Kuwait. Điều này khiến cho cách tính kết quả cũng như vé đi tiếp của Vòng loại U20 châu Á 2023 trở nên xáo trộn và U20 Việt Nam cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Tuy nhiên, AFC đã quyết định tổ chức bảng H tại một địa điểm mới nên Liên đoàn bóng đá Australia đã chủ động hủy bỏ chuyến tập huấn của đội U20 tại Tây Ban Nha và nộp đơn xin tham dự Vòng loại U20 châu Á 2023.

AFC quyết phá lệ, U20 Việt Nam nhận lợi thế cực lớn tại giải châu Á 188078
Thông báo chính thức từ phía Liên đoàn bóng đá Australia.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá Australia thông báo: "Chúng tôi vui mừng xác nhận rằng sau khi tham khảo ý kiến ​​với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Australia đã được trở lại góp mặt ở bảng H của Vòng loại U20 châu Á 2023.

Do được tổ chức tại Basra (Iraq), FA ban đầu đã rút đội U20 khỏi Vòng loại này vào ngày 25 tháng 8 vì lo ngại về an ninh và lời khuyên đi lại của Chính phủ Australia.

Kể từ đó, AFC đã quyết định rằng bảng H sẽ không còn được tổ chức tại Iraq, và một địa điểm đăng cai mới sẽ được xác nhận. Vòng loại dự kiến ​​diễn ra từ ngày 10 - 18 tháng 9, tuy nhiên các ngày này cũng sẽ thay đổi".

Như vậy, cùng với việc U20 Ấn Độ bị gỡ bỏ lệnh cấm của FIFA, bảng H sẽ có đầy đủ cả 4 đội bóng tham dự. Điều này đồng nghĩa với việc cách tính kết quả cũng như vé đi tiếp của các bảng đấu sẽ quay trở về như ban đầu. U20 Việt Nam sẽ có được lợi thế lớn trong việc giành vé đi tiếp.

VFF lên phương án đặc biệt với Quang Hải để rộng đường vô địch AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT