Quảng cáo

Toyota Raize sắp có thêm đối thủ mới mang tên Honda ZR-V

Thứ sáu, 04/03/2022 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Hứa hẹn trong thời gian tới phân khúc SUV giữa A và B sẽ trở nên rất sôi động khi các hãng xe đang xem đó là xu hướng. Honda cũng không nằm ngoài cuộc chơi.

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia 2021 diễn ra vào hồi tháng 11 năm ngoái, Honda đã trình làng Concept SUV RS, đây được coi như là bản xem trước cho mẫu xe đô thị mới có tên ZR-V.

Chiếc SUV nhỏ gọn 5 chỗ sắp ra mắt này sẽ nằm chung phân khúc với các "tân binh" như Toyota Raize hay Kia Sonet.

Honda-ZR-V-render-Theophilus-Chin-1-850x445
Honda ZR-V - Đối thủ tiếp theo của Toyota Raize và Kia Sonet

Về ngoại hình, Honda ZR-V sẽ không có gì quá khác biệt so với phiên bản Concept SUV RS. Kiểu dáng xe sẽ hơi "lai" coupe với phần cột C và nóc xe hơi dốc về sau. Xe được hoàn thiện bằng 2 tông màu trên đen, thân đỏ tương phản, tương tự như đối thủ Toyota Raize.

Vẫn giữ nguyên cụm đèn pha trước thanh mảnh nối liền lưới tản nhiệt. Trong khi đó, đèn hậu sẽ được điều rộng hơn và lấy cảm hứng từ Honda HR-V mới.

maxresdefault
Concept SUV RS ra mắt vào tháng 11 năm ngoái

Còn lại, những thay đổi khác với bản Concept ban đầu sẽ bao gồm thiết kế mâm xe mới. Lưới tản nhiệt phía trước sẽ được cách điệu hơn so với trên mẫu Concept, dịu mắt hơn với tấm lưới dạng tổ ong, nối với cản phía dưới với khe hút gió thanh ngang và cửa hút gió tam giác.

Hiện tại, thông tin về Honda ZR-V vẫn còn hạn chế, nhưng có nhiều thông tin cho rằng, mẫu xe này sẽ được phát triển dựa trên nền tảng của "đàn anh" Honda BR-V.

Do vậy, ZR-V có thể được "thừa hưởng" khối động cơ 1.5L DOHC i-VTEC, sản sinh công suất 121 mã lực và mô men xoắn tối đa 145 Nm, đi kèm hộp số tự động CVT, tương tự BR-V.

Honda-ZR-V-render-Theophilus-Chin-2-850x478

Đặc biệt, chiếc SUV cỡ A+ này nhiều khả năng sẽ còn có cả biến thể truyền động hybrid.

Cho đến nay, vẫn chưa có dấu hiệu nào về việc khi nào ZR-V sẽ được ra mắt chính thức, vì vậy, vẫn phải đợi cho đến bản thiết kế cuối cùng.

Nguồn ảnh: Paultan

Mazda 'chơi lớn' ưu đãi toàn bộ đội hình, mức giảm cao nhất đến 129 triệu đồng

Jeep tiết lộ mẫu xe điện đầu tiên, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF7

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda ZR-V SUV đô thị Toyota Raize
Xem thêm
TIN NỔI BẬT