Quảng cáo

Thị trường ô tô Việt Nam 'loạn giá', ngay trước thời điểm sắp hết hạn giảm phí trước bạ

Thứ ba, 10/05/2022 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Thời hạn giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước chỉ còn 20 ngày. Người dân đổ xô đi mua xe ô tô, khiến nhiều mẫu xe 'cháy hàng', giá bán 'loạn lạc'.

Thời gian còn hiệu lực của chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp và sản xuất trong nước của Chính phủ, chỉ còn từ nay cho đến hết 31/5/2022, tức chỉ còn khoảng 20 ngày.

Bởi vậy, trong thời điểm 'nóng sốt' này, người dân đổ xô đi mua ô tô, 'chạy KPI' giảm phí trước bạ. Khiến thị trường ô tô 'loạn lạc' cả về giá lẫn nguồn cung.

Thị trường ô tô Việt Nam 'loạn giá', ngay trước thời điểm sắp hết hạn giảm phí trước bạ 135260
Honda City không còn được giảm giá và thậm chí bị cắt bớt phụ kiện

Theo tư vấn bán hàng tại một số đại lý chính hãng Honda tại Hà Nội, hiện lượng người hỏi mua 2 mẫu xe lắp ráp chủ lực là City và CR-V tăng đột biến từ cuối tháng 4 đến nay. Trong khi đó, nguồn cung xe không đáp ứng xuể nhu cầu của khách hàng.

Chính vì vậy, giá xe lắp ráp trong thời điểm hiện tại đang có dấu hiệu tăng. Ví dụ như Honda City, vào thời điểm tháng 2,3, khách hàng mua xe sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá từ 20 triệu - 40 triệu đồng, và tặng kèm phụ kiện trị giá 30 triệu đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khách hàng mua City chỉ còn được tặng phụ kiện trị giá 25-30 triệu đồng, hoặc giảm trừ tiền mặt từ 5 triệu - 10 triệu đồng.

Bên cạnh đó, còn trường hợp, khách hàng được báo giảm 10 triệu tiền mặt và tặng kèm phụ kiện 25 triệu đồng. Sau đó, các tư vấn bán hàng báo lại chỉ còn được giảm 10 triệu và 'doạ' nếu không chốt nhanh sẽ không còn xe. Khiến nhiều khách hàng 'quay xe' rút cọc.

Thị trường ô tô Việt Nam 'loạn giá', ngay trước thời điểm sắp hết hạn giảm phí trước bạ 135261
Honda CR-V cũng là mẫu xe lắp ráp trong nước rơi vào tình trạng tương tự City

Trường hợp tương tự cũng xảy ra với dòng xe Honda CR-V. Trước đó, vào thời điểm tháng 3, CR-V được giảm giá từ 80 triệu - 120 triệu đồng, kèm gói phụ kiện trị giá 65-80 triệu đồng. Tuy nhiên, trong 'giờ cao điểm' như hiện tại, khách hàng mua CR-V chỉ còn được giảm khoảng 30-40 triệu đồng tiền mặt và không đi kèm phụ kiện.

Bên cạnh đó, các thương hiệu xe khác như Toyota, Kia hay Mercedes-Benz, Lexus thì đồng loạt tăng giá bán xe lắp ráp. Ví dụ như Toyota điều chỉnh tăng giá Vios, Innova lên 5 triệu đồng, Fortuner  tăng 20-50 triệu đồng.

Thị trường ô tô Việt Nam 'loạn giá', ngay trước thời điểm sắp hết hạn giảm phí trước bạ 135262
Các mẫu xe lắp ráp của Toyota tại Việt Nam đồng loạt tăng giá

Trong khi đó, Mercedes-Benz điều chỉnh tăng dòng GLC-Class lắp ráp trong nước ở mức 30 triệu - 70 triệu đồng.

Đó là những mẫu xe tăng giá bán nhưng vẫn có hàng để bán. Trong khi đó, Hyundai Santa Fe, Tucson, thậm chí nhiều người đã chấp nhận 'xuống' thêm 60-100 triệu đồng để có thể nhận xe ngay, nhưng cũng vẫn phải đợi xe ít nhất 1 tháng. 

Bên phía Kia có Seltos và Sonet, nhiều khách hàng đã cọc trước đó 1-2 tháng nhưng cũng vẫn chưa biết khi nào có thể nhận xe.

Thị trường ô tô Việt Nam 'loạn giá', ngay trước thời điểm sắp hết hạn giảm phí trước bạ 135264
Kia Seltos đã được điều chỉnh tăng giá bán nhưng khách hàng cũng vẫn phải đợi xe

Trên thực tế, nếu khách hàng mua xe trong thời điểm này cũng chưa chắc được hưởng nhiều lợi khi được giảm 50% lệ phí trước bạ, nhưng giá xe lại tăng và bị cắt bớt phụ kiện.

Theo chuyên gia lĩnh vực ô tô nhận định, sau thời điểm 31/5/2022, khi chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ đã kết thúc. Lúc này, lượng cầu mua xe sẽ giảm, khi đó, các hãng xe, đại lý sẽ tung chương trình ưu đãi để 'kích cầu' lại người mua. Bởi vậy, người mua xe sau giai đoạn này chưa chắc đã thiệt hơn so với người mua xe trong tháng 5 này.

Kia Seltos tiếp tục tăng giá tại Việt Nam, mức tăng đã lên đến 55 triệu kể từ khi ra mắt 

Hàng loạt xe Mercedes-Benz tại Việt Nam tăng giá, cao nhất đến gần 200 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mua ô tô phí trước bạ xe lắp ráp gói phụ kiện xe ô tô tăng giá Toyota Honda City Honda CR-V
Xem thêm
TIN NỔI BẬT