Quảng cáo

Rộ tin mẫu SUV cỡ C giá rẻ bất ngờ 'bay màu' khỏi thị trường Việt Nam

Thứ năm, 15/09/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Hiện tại, MG HS đang được hãng báo tạm hết hàng tại Việt Nam. Có thể khách hàng sẽ phải chờ đến năm sau để đón phiên bản mới.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, thông tin về MG HS đã không còn xuất hiện trên trang web chính thức của hãng tại Việt Nam. Điều này làm rộ lên tin đồn mẫu SUV cỡ trung này đã bị 'bay màu' khỏi thị trường Việt Nam.

Rộ tin MG HS bất ngờ 'bay màu' khỏi thị trường Việt Nam 187594

Tuy nhiên, MG Việt Nam cũng đã xác nhận điều này, và cho biết, dòng xe HS đang tạm hết hàng, phiên bản mới sẽ cho ra mắt vào năm sau. Theo đó, từ nay đến cuối năm, dải sản phẩm của MG tại Việt Nam chỉ còn MG5 và MG ZS.

Hiện tại, hầu hết các đại lý đều đã hết hàng xe MG HS. Nếu còn thì cũng chỉ là hàng tồn kho với số lượng có hạn. Vì vậy, khách hàng sẽ không còn nhiều sự lựa chọn về phiên bản hay màu sắc.

MG HS được định vị trong phân khúc SUV cỡ C, tại Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ 'máu mặt' như Honda CR-V, Mazda CX-5, Kia Sportage hay Hyundai Tucson.

Rộ tin MG HS bất ngờ 'bay màu' khỏi thị trường Việt Nam 187595

Trước đó, MG HS cung cấp tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản gồm, 1.5T Sport, 1.5T Trophy và 2.0T Trophy. Giá bán lần lượt là 719, 829 và 869 triệu đồng.

Tuy nhiên, trên thực tế, giá bán tại đại lý còn thấp hơn giá niêm yết đến vài chục triệu đồng. Vì để tăng tính cạnh tranh hơn trong phân khúc, MG HS thường xuyên được các đại lý áp dụng chính sách ưu đãi, giảm giá.

Điều khiến MG HS gặp nhiều bất lợi hơn trong việc 'đối chọi' với các đối thủ khác trong phân khúc là về thương hiệu. Thứ nhất, thương hiệu MG còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt nói riêng. Thứ hai, do bị gắn mác 'xe Tàu', khiến mẫu xe này phần nào gặp khó khăn trong việc tiếp cận người tiêu dùng.

Rộ tin MG HS bất ngờ 'bay màu' khỏi thị trường Việt Nam 187596

MG HS lần đầu ra mắt tại Việt Nam vào tháng 7/2020 và đến nay chưa có bản nâng cấp nào. Trong khi đó, đàn em MG ZS đã có bản facelift, đổi sang nhập Thái Lan thay vì nhập Trung Quốc như HS hay ZS bản cũ.

Vì thế, để chinh phục hơn đối với khách hàng Việt, MG HS tạm thời 'lặn' đi để chuẩn bị cho màn comeback đầy kịch tính và ấn tượng hơn.

Sedan cỡ C từng 'làm mưa làm gió' tại Việt Nam ra mắt phiên bản mới, giá chỉ ngang Kia Morning

Giá Honda Winner X tiếp tục giảm 'kịch sàn', sau khi Yamaha Exciter 155 2023 về đại lý

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo