Quảng cáo

Những tính năng hiện đại đang dần phổ biến trên xe máy phổ thông tại Việt Nam

Thứ năm, 21/04/2022 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Một vài tính năng hiện đại mà cách đây vài năm chỉ được tìm thấy trên những mẫu xe máy tay ga đắt tiền. Thế nhưng, công nghệ đang dần phát triển, những mẫu xe máy số phổ thông cũng được cải tiến kịp xu thế.

Nếu như trước đây, những tính năng, công nghệ an toàn hiện đại thường chỉ xuất hiện trên những mẫu xe tay ga, xe phân khối lớn đắt tiền. Thì thời gian gần đây, những tính năng đó đang dần được phổ cập cả trên các dòng xe máy phổ thông.

Dưới đây là một vài tính năng, tiện ích, công nghệ an toàn hiện đại đang dần được đại trà hoá trên các dòng xe máy phổ thông tại Việt Nam

Chìa khoá thông minh (Smartkey)

Công nghệ chìa khoá thông minh Smartkey trước đây thường chỉ xuất hiện trên những mẫu xe tay ga cao cấp như Honda SH 125/150i, Yamaha NVX,... Giờ đây, các dòng xe tay côn phổ thông như Yamaha Exciter, Honda Winner cũng đã được trang bị công nghệ này. Thậm chí, mẫu xe tay ga giá rẻ như Honda Vision cũng đã được cập nhật.

Những tính năng hiện đại đang dần phổ biến trên xe máy phổ thông tại Việt Nam 129517

Ngoài tính thời trang, thẩm mỹ, thì công nghệ Smartkey còn khá tiện dụng và an toàn khi tích hợp nhiều tính năng như chống trộm, tìm xe hoặc khởi động xe bằng mật khẩu mà không cần chìa khoá.

Với nhiều ưu điểm như vậy, hệ thống chìa khoá thông minh đang ngày càng được ưa chuộng. Thậm chí, nhiều người còn sẵn sàng bỏ ra thêm từ 3-5 triệu đồng để 'độ' thêm, cho những mẫu xe chưa được trang bị tiêu chuẩn.

Hệ thống đèn pha LED

Trước đây, những dòng xe phổ thông chỉ được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng dạng halogen hay xenon. Trong khi đó, công nghệ đèn LED chỉ có thể tìm thấy trên những mẫu xe có giá thành đắt đỏ vài chục, thậm chí vài trăm triệu đồng.

Những tính năng hiện đại đang dần phổ biến trên xe máy phổ thông tại Việt Nam 129518

Tuy nhiên, để cải thiện về khả năng chiếu sáng, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Thêm vào đó, trong bối cảnh thị trường xe máy tại Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt, nhiều hãng xe máy đã nâng cấp công nghệ đèn chiếu sáng LED cho cả những mẫu xe phân khúc bình dân, trị giá 30-50 triệu đồng.

Ví dụ như Honda Future, Honda Air Blade, Honda LEAD, Yamaha Exciter, Yamha Freeego,... đều đã được phổ cập công nghệ đèn pha LED.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

 ABS (viết tắt của cụm từ Anti-Locked Brake System), là công nghệ chống bó cứng ở phanh đĩa. Hoạt động theo nguyên lý sử dụng áp suất dầu phanh với cơ chế bóp - nhả liên tục, giúp tăng hiệu quả và rút ngắn hành trình phanh.

Hơn nữa, với cơ chế hoạt động đó, ABS còn giúp bánh xe bám đường hơn, tránh hiện tượng trơn trượt dẫn đến mất thăng bằng.

Những tính năng hiện đại đang dần phổ biến trên xe máy phổ thông tại Việt Nam 129519

Đây là công nghệ an toàn trước đây chỉ được sử dụng trên xe ô tô. Tuy nhiên, thời gian gần đây, công nghệ phanh này đã bắt đầu được trang bị trên cả xe máy, nhằm nâng cao độ an toàn cho người điều khiển cũng như tăng khả năng cạnh tranh trong phân khúc.

Điển hình, những mẫu xe máy trong tầm giá 50 triệu đồng tại Việt Nam đã được trang bị hệ thống phanh ABS như Honda SH Mode, Honda Air Blade 150, Yamaha Grande, Honda Winner...

Honda Super Cub 110 Pro phiên bản 'Shipper' cũng được trang bị cả phanh ABS

Top 3 mẫu xe tay ga trong tầm giá 30 triệu và tiết kiệm nhiên liệu tại Việt Nam

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tính năng hiện đại phanh ABS chìa khoá thông minh Smartkey đèn pha LED
Xem thêm
TIN NỔI BẬT