Mẫu xe điện cỡ nhỏ mang tên Mitsubishi eK Cross EV. Phạm vi di chuyển của xe lên đến 180 km sau khi sạc đầy.
Mitsubishi eK Cross EV là sản phẩm được hợp tác sản xuất giữa hai thương hiệu Nhật Bản là Mitsubishi và Nissan. Được cho ra mắt phiên bản thương mại cùng đối thủ Nissan Sakura 2022, tại sự kiện tổ chức tại Nhật Bản ngày 20/5/2022 vừa qua. Đây cũng là phiên bản thuần điện của mẫu xe kei car Mitsubishi eK Cross hiện vẫn đang được phân phối tại 'xứ sở hoa anh đào'.
Trước đó, 'tiểu Mitsubishi Xpander' đã được thương hiệu Nhật Bản bất ngờ giới thiệu trong khuôn khổ Triển lãm Tokyo Auto Salon 2022 hồi đầu năm, dưới dạng concept K-EV X Style.
Mitsubishi eK Cross EV được định vị nằm trong phân khúc xe cỡ nhỏ kei car, cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe thuần điện Nissan Sakura 2022. Xe sở hữu 'số đo ba vòng' lần lượt 3.400 x 1.480 x 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.500 mm.
Về ngoại hình, eK Cross EV được ví như 'tiểu Mitsubishi Xpander' bởi được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của thương hiệu.
Đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt là những thanh nan to bản nằm ngang, nối liền dải đèn định vị LED. Bao quanh là nẹp mạ crom tạo hình chữ X. Bên dưới là cụm đèn pha Halogen đặt dọc. Khu vực cản trước có màu sơn đồng màu thân xe, tích hợp hốc gió trung tâm và đèn sương mù LED.
Phía bên hông xe, Mitsubishi eK Cross EV sở hữu những đường gân dập nổi, kéo dài từ chắn bùn trước đến đèn hậu. Mâm xe thiết kế dạng bông hoa 5 cánh, 15 inch, sơn 2 tông màu. Đặc biệt, nóc xe còn được sơn màu khác thân xe tạo điểm nhấn.
Phía sau xe là cụm đèn hậu nằm dọc, bao quanh là viền màu đen. Cản sau cũng được sơn đồng màu thân xe. Bên trên có thêm cánh lướt gió. Logo 'EV' được đặt ngay trên cửa cốp.
Bên trong khoang cabin Mitsubishi eK Cross EV gây ấn tượng bởi thiết kế vô cùng hiện đại và lịch sự. Nổi bật với màn hình giải trí trung tâm 9 inch đặt nổi. Sau vô lăng là đồng hồ đo kỹ thuật số toàn phần LCD 7 inch. Bảng điều khiển trung tâm được hoàn thiện với màu đen bóng, kèm các phím bấm cảm ứng và cần số nhỏ gọn vô cùng bắt mắt. Vô lăng thiết kế 3 chấu, tích hợp phím bấm chức năng. Ghế ngồi bọc da tổng hợp, tạo cảm giác cao cấp.
Ở phía sau, khoang ghế hành khách rộng rãi thoải mái, đi kèm với khoang hành lý thể tích lớn bậc nhất phân khúc.
Tương tự Nissan Sakura, Mitsubishi eK Cross EV cũng được trang bị cụm pin mỏng 20 kWh đặt dưới sàn xe. Cho phép xe có thể di chuyển được quãng đường lên đến 180 km sau mỗi lần sạc đầy.
Công suất tối đa mà 'tiểu Xpander' đạt được là 63 mã lực và mô-men xoắn cực đại 195 Nm. Đi cùng với 3 chế độ lái Normal, Eco và Sport. Và cũng giống hư Sakura 2022, xe còn được trang bị công nghệ tăng/giảm tốc chỉ bằng bàn đạp ga mà không cần bàn đạp phanh.
Thời gian sạc đầy pin sẽ là khoảng 8 tiếng đối với hệ thống sạc thông thường, và 40 phút đối với hệ thống sạc nhanh cho 80% pin. Ngoài ra, Mitsubishi eK Cross EV còn có thể cung cấp điện sử dụng trong nhà được khoảng 1 ngày.
Về trang bị an toàn, Mitsubishi eK Cross EV được trang bị hệ thống đỗ xe tự động My Pilot Parking, hệ thống tự động tìm vị trí đỗ và hỗ trợ lùi xe, hoặc đỗ xe song song. Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.
Giá bán khởi điểm Mitsubishi eK Cross EV tại thị trường Nhật Bản từ 1,848 triệu Yên (tương đương 334 triệu đồng), nhỉnh hơn giá bán Nissan Sakura 2022 khoảng 12 triệu đồng.
Mẫu xe giá rẻ Nissan liệu có đủ sức 'đánh bật' Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?
Ford Everest 2022 'lột trần' diện mạo tại Việt Nam, dự kiến ngày ra mắt đang đến gần