Quảng cáo

Loạt xe Mercedes-Benz mới sản xuất 2022 'lãnh án' triệu hồi do lỗi cảm biến lái tự động

Thứ tư, 06/04/2022 17:02 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều dòng xe mới sản xuất năm 2021 và 2022 của Mercedes, 'lãnh án' triệu hồi do lỗi cảm biến hệ thống lái tự động. Trong đó, có cả mẫu xe điện sắp bán tại Việt Nam.

Loạt xe Mercedes-Benz bị triệu hồi là do lỗi cảm biến hệ thống lái tự động, có trong gói trang bị hỗ trợ lái Distronic. Đa phần là trên các mẫu xe sản xuất năm 2022.

Các dòng xe thuộc diện bị triệu hồi lần này bao gồm C-Class, E-Class, S-Class, SL-Class, CLS-Class, AMG GT và có cả mẫu xe điện EQS sắp bán tại Việt Nam. Cùng với những chiếc xe dòng E-Class và S-Class sản xuất năm 2021.

Loạt xe Mercedes-Benz mới sản xuẩt 2022 'lãnh án' triệu hồi do lỗi cảm biến lái tự động 125161
Mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS sắp bán tại Việt Nam cũng thuộc diện bị triệu hồi

Theo đó, hệ thống lái tự động kết hợp cùng với vô lăng bọc da, tích hợp tính năng sưởi. Điều này khiến cảm biến lái không thể phát hiện được tay người lái còn đặt ở trên vô lăng hay không và cũng không hề có cảnh báo gì về việc này. Từ đó, tính năng tự động lái của xe vẫn sẽ tiếp tục được kích hoạt, bất kể trạng thái nào của người lái.

Theo Mercedes, đây là do sai lệch từ nhà cung ứng. Trong một số trường hợp khác, có thể nghiêm trọng hơn, giả dụ người lái bị bất tỉnh, chiếc xe vẫn sẽ tiếp tục tự lái và sẽ không kích hoạt được hệ thống hỗ trợ dừng khẩn cấp chủ động như thiết lập.

Thương hiệu xe Đức cho biết, biện pháp khắc phục sẽ được tiến hành trên phiên bản cập nhật phần mềm mới. Vì vậy, quá trình khắc phục sẽ không mất quá nhiều thời gian của chủ xe. Đợt triệu hồi sẽ được tiến hành vào tháng 5 tới.

Tại Việt Nam, một số mẫu xe Mercedes-Benz cũng được trang bị hệ thống cảnh báo tài xế bỏ tay khỏi vô lăng. Tuy nhiên, đại diện Mercedes tại Việt Nam vẫn chưa có thông báo gì về việc có triệu hồi xe không.

Mercedes-Benz C-Class 2022 sẽ chỉ được nhập khẩu về Việt Nam giới hạn đúng 200 chiếc

Lexus LX 600 2022 sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 4, giá bán dự kiến từ 7,89 tỷ đồng 

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mercedes triệu hồi xe Mercedes lỗi cảm biến
Xem thêm
TIN NỔI BẬT