Quảng cáo

Kia Carnival chuẩn bị có thêm phiên bản siêu tiết kiệm nhiên liệu

Thứ năm, 02/06/2022 19:28 PM (GMT+7)
A A+

Kia Carnival sắp có thêm phiên bản hybrid, nhiều khả năng ra mắt vào đầu năm sau.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu của Kia Carnival mới, đã bị bắt gặp đang chạy thử nghiệm công khai tại 'quê nhà' Hàn Quốc.

Screenshot 2022-06-02 161658

Theo hình ảnh ghi lại, về cơ bản, Kia Carnival hybrid không có gì khác biệt về thiết kế ngoại thất so với phiên bản thông thường. Bên cạnh đó, xe cũng không có cổng sạc, cho thấy khả năng đây không phải phiên bản sạc điện plug-in hybrid.

Khác biệt chỉ nằm ở phía sau, Carnival hybrid  mới có thêm ống xả đơn nằm về một phía, tương tự Kia Sorento hybrid.

Nhiều khả năng, hệ truyền động được trang bị cho Kia Carnival hybrid cũng sẽ tương tự Sorento hybrid. Bao gồm khối động cơ xăng tăng áp 1.6L, đi kèm với mô-tơ điện, cho tổng công suất 227 mã lực. Kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Screenshot 2022-06-02 161719

Lý do không sử dụng dẫn động cầu sau là vì kết cấu sàn xe Kia Carnival không hỗ trợ được hệ truyền động đặt tại đây, giống như Carnival phiên bản máy dầu hiện hành.

Theo tờ Korean Car Blog, Kia Carnival hybrid có thể sẽ được cho ra mắt chính thức tại Hàn Quốc vào đầu năm sau, hoặc có thể là cuối năm nay, cùng với mẫu SUV điện cỡ lớn Kia EV9.

Ngoài ra, cũng có tin đồn cho rằng, Kia đang trong quá trình phát triển phiên bản thuần điện cho Carnival. Tuy nhiên, đến giờ nhà sản xuất vẫn chưa để lộ bất kỳ bằng chứng hay hình ảnh nào về dự án này.

Kia Carnival chuẩn bị có thêm phiên bản siêu tiết kiệm nhiên liệu 143926

Hiện tại, Kia Carnival đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với tổng cộng 7 phiên bản, bao gồm phiên bản 8 chỗ, 7 chỗ và 4 chỗ thương gia. Giá bán khởi điểm từ 1,199 tỷ - 2,399 tỷ đồng. 

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2022, Kia Carnival đã mang về doanh số 3.728 xe, giữ vị trí thứ 2 toàn phân khúc MPV tại Việt Nam, chỉ sau Mitsubishi Xpander.

Mercedes-Benz GLC 2023 ra mắt, diện mạo mới năng động, động cơ hybrid mạnh mẽ

Lexus RX 2023 chính thức lộ diện, 'lột xác' mạnh mẽ về thiết kế, có thể về Việt Nam

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
Kia Carnival Kia Carnival hybrid giá Kia Carnival
Xem thêm
TIN NỔI BẬT