Quảng cáo

Chiếc SUV điện tiếp theo của Hyundai trông sẽ như thế nào?

Thứ hai, 07/03/2022 16:57 PM (GMT+7)
A A+

Nhà thiết kế Alexis Poncelet mới đây đã đưa ra bản dựng thiết kế cho mẫu SUV điện Hyundai Kioniq cực 'ngầu'. Liệu nó có được Hyundai hiện thực hoá?

Mới đây, bản dựng thiết kế mẫu SUV điện tiếp theo của Hyundai sau Ioniq 5 đã được nhà thiết kế Alexis Poncelet thực hiện. Mẫu SUV có ngoại hình 'đồ sộ' hơn Ioniq 5 có tên Hyundai Kioniq.

Tuy nhiên, bản thiết kế này được thực hiện độc lập bởi Alexis Poncelet và chưa được xác nhận từ phía Hyundai.

Screenshot 2022-03-07 161420
Bản dựng thiết kế Hyundai Kioniq được thực hiển bởi Alexis Poncelet

Sau một thời gian ra mắt, mẫu SUV điện Hyundai Ioniq 5 đã 'làm mưa làm gió' trên thị trường nhờ sự kết hợp giữa kiểu dáng thiết kế sắc nét, đi kèm với công nghệ sạc 800 V mới. Thì đã đến lúc Hyundai lên kế hoạch cho dự án SUV điện tiếp theo.

Nhưng theo xu hướng và thị hiếu của một số thị trường, khu vực, những chiếc SUV nhưng mang dáng vẻ giống với một chiếc hatchback sẽ rất nhanh chóng bị 'ngó lơ'.

Hyundai-Kioniq-Render-Study-8

Bởi vậy, đây chính là cơ hội cho Hyundai Kioniq, một chiếc xe có ngoại hình to lớn, bề thế, ra dáng SUV hơn.

Theo bản dựng của Alexis Poncelet, Hyundai Kioniq sở hữu vẻ ngoài khá tối giản, kết hợp cùng bộ mâm lốp địa hình nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại, mang phong cách thiết kế tương lai.

Đặc biệt, tay nắm cửa không phải loại ẩn hay truyền thống đặt phía dưới cửa mà được giấu tinh tế ngay dưới chân kính cửa sổ. Thoạt nhìn qua sẽ không thể phát hiện được vị trí đặt tay nắm cửa. Khá mới mẻ và táo bạo.

Hyundai-Kioniq-Render-Study-5

Hai bên sườn xe Hyundai Kioniq không hề xuất hiện bất kỳ đường gân dập nổi nào như thường thấy trên các mẫu xe hơi khác. Gần như 'sạch sẽ' xuyên suốt thân xe.

Nắp capo Hyundai Kioniq không phải kiểu 1 tấm mở lên như thường lệ, thay vào đó là 2 tấm mở ngang dạng cánh bướm khá độc đáo.

Hyundai-Kioniq-Render-Study-2

Hiện chưa có hình ảnh về khoang nội thất xe, nhưng theo góc nhìn từ trên xuống có thể thấy khoang cabin thông qua cửa sổ trời toàn cảnh xuyên suốt từ kính lái đến kính sau xe.

Nhiều khả năng, Hyundai Kioniq sẽ được thiết lập một động cơ kép, công suất ít nhất là 321 mã lực, tương tự như chiếc Ioniq 5 hiện nay. Kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh.

Hyundai-Kioniq-Render-Study-6

Liệu Hyundai có hiện thực hoá thiết kế này cho Kioniq và đưa vào kế hoạch sản phẩm của mình cho năm 2025 hay không?

MG5 Scorpio - Biến thể 'dữ dằn', hầm hố hơn hơn MG5 tại Việt Nam

'Quái thú bán tải' Ford F-150 Raptor 2022 đầu tiên về Việt Nam

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hyundai Hyundai Kioniq SUV điện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT