Quảng cáo

Cận cảnh Kia EV9 'bằng da bằng thịt' - đối thủ 'đáng gờm' của VinFast VF9 trong tương lai

Thứ sáu, 15/07/2022 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV điện cỡ lớn Kia EV9 lần đầu tiên lộ diện trước công chúng tại 'quê nhà' Hàn Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Đây là lần thứ hai Kia EV9 được trưng bày trước công chúng, nhưng là lần đầu tiên lộ diện 'bằng da bằng thịt' trước giới báo chí, truyền thông Hàn Quốc, tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Busan 2022.

kia-ev9-1-0431
SUV thuần điện Kia EV9 lần đầu tiên lộ diện trước công chúng Hàn Quốc

Trước đó, mẫu SUV điện cỡ lớn này đã được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2021 hồi tháng 11 năm ngoái, cùng bộ đôi xe Việt, VinFast VF8 và VF9.

Với 'hình thể' vuông vức, bề thế và khoẻ khoắn, Kia EV9 chắc chắn sẽ chiếm được đa số cảm tình từ đối tượng khách hàng nam giới. Hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm với mẫu SUV điện VinFast VF9.

kia-ev9-9-b1a9

Cũng giống với Kia EV6 chuẩn bị bán tại Việt Nam, Kia EV9 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United mới của hãng. Lấy cảm hứng đa phần từ thiên nhiên như sự lấp lánh của những ngôi sao, cảm giác mát dịu của gió, ngay cả màu sơn cũng gợi liên tưởng đến màu đại dương.

Nổi bật với phần đầu xe, Kia EV9 được thiết kế theo phong cách mũi hổ đặc trưng. Xe không có lưới tản nhiệt do là xe điện. Thay vào đó, xe được trang bị hốc hút gió trung tâm cỡ lớn phía dưới và các khe gió nhỏ thanh mảnh trên đầu xe.

kia-ev9-8-f9a2

Hai bên đầu xe là cụm đèn pha LED đặt dọc, đi kèm dải đèn định vị LED ban ngày kéo từ capo xuống hốc gió trung tâm. Điểm gây ấn tượng nhất là đèn chờ dẫn đường dạng ô vuông xếp thành hàng, ngay cạnh đèn pha. Mang đến cho EV9 một vẻ đẹp rất 'tương lai'.

Ngoài ra, trên nắp capo còn có 2 khe gió tích hợp cả tấm pin năng lượng mặt trời, đóng vai trò như một nguồn cung cấp điện cho xe.

kia-ev9-10-8200

Phía bên sườn xe thể hiện rõ sự vuông vức, khoẻ khoắn qua những đường cắt sắc sảo. Mâm xe 22 inch, 2 tông màu với cách thiết kế rất lạ mắt. Vòm bánh xe sơn đen bóng, tương phản màu thân xe. Gương chiếu hậu truyền thống được thay thế bằng camera kỹ thuật số hiện đại.

Phía đuôi xe, Kia EV9 sở hữu cụm đèn hậu đặt dọc, thanh mảnh, kéo dài từ cột D xuống chắn bùn. Cản sau sơn đen bóng, đi kèm tấm ốp màu bạc, khiến xe trông cao cấp hơn.

kia-ev9-2-fa25

Cũng giống như những đối thủ xe điện khác, Kia EV9 có thiết kế khoang nội thất theo phong cách tối giản với 3 hàng ghế. Nổi bật với màn hình trung tâm 27 inch nằm độc lập trên taplo. Vô lăng hình chữ nhật. 

kia-ev9-3-e3a1

Đặc biệt, khi xe dừng lại, hàng ghế thứ nhất và hàng ghế thứ 3 có thể quay vào nhau, trong khi hàng ghế thứ 2 có thể tuỳ biến thành một chiếc bàn ở giữa. Ngoài ra, xe còn có chế độ Enjoy Mode, giúp xoay cả 3 hàng ghế về phía sau để người dùng có thể ngồi ngắm cảnh bên ngoài khi mở cửa cốp.

kia-ev9-4-005f

Các vật liệu hoàn thiện cũng đều là vật liệu thân thiện với môi trường. Sàn xe được làm bằng lưới đánh cá tái chế. Ghế và tapli cửa được bọc bằng nhựa tái chế.

kia-ev9-5-669a

Bên cạnh đó, trang bị tiện nghi Kia EV9 cũng ở mức hiện đại, cao cấp như tính năng cập nhật phần mềm qua WiFi, công nghệ lái bán tự động AutoMode, bao gồm tính năng hỗ trợ lái trên cao tốc, mang đến khả năng tự lái cấp độ 3....

kia-ev9-6-45e5

Thông tin về động cơ, vận hành của Kia EV9 hiện vẫn chưa được tiết lộ. Chỉ biết, xe có thể di chuyển quãng đường khoảng 482 km sau mỗi lần sạc. Thời gian sạc nhanh 350 kW chỉ từ khoảng 20-30 phút. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 5 giây.

Nissan Navara 2022 chính thức 'lên kệ' với động cơ tăng áp kép mới, chốt giá từ 945 triệu đồng

Kia Seltos 2023 chính thức ra mắt với nhiều thay đổi đáng chú ý, sẽ sớm về Việt Nam 

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
Kia EV9 SUV điện cỡ lớn SUV thuần điện VinFast VF9
Xem thêm
TIN NỔI BẬT