Việt Nam bị cấm co-stream Esports World Cup 2024

Thứ năm, 04/07/2024 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Ban tổ chức Esports World Cup 2024 không cho phép Việt Nam co-stream tất cả các môn tại giải đấu này.

UPDATE: Theo thông tin mới nhất, EWC 2024 sẽ được phát sóng trên các kênh MXH của VIRESA và nền tảng FPT Play.

Esports World Cup 2024 là sự kiện thể thao điện tử quốc tế lớn nhất trong tháng 7, với nhiều bộ môn và quy tụ những đội tuyển chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Đây là sự kiện có ý nghĩa lớn và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng game thủ quốc tế.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, dường như giải đấu vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng mực bởi chính những người làm eSports. Lấy ví dụ cụ thể ở bộ môn thể thao điện tử phổ biến nhất Việt Nam - Liên Minh Huyền Thoại. Bộ môn này thi đấu vào tối ngày 04/07. Tuy nhiên, đến tận sáng ngày 04/07 các kênh truyền thông chính thức như trang chủ, fanpage "VCS LMHT" hay fanpge "Liên Minh Huyền Thoại" đều không có bất cứ thông tin gì về giải đấu.

Giải đấu EWC 2024 phát sóng khi nào, ở đâu, có bình luận Tiếng Việt không, có đội Việt Nam nào tham dự không. Tất cả thông tin này đều không có trên các kênh chính thức, khiến khán giả không khỏi hoang mang.

chrome-gu5bdbetfa-1720063462.png
Các kênh truyền thông của LMHT dường như lảng tránh nói về EWC 2024 (Ảnh chụp màn hình)

Theo thông tin vừa mới nhận được vào đêm ngày 03/07, Esports World Cup 2024 sẽ được bình luận bằng Tiếng Việt và phát sóng trên các kênh MXH của VIRESA cũng như nền tảng FPT Play. Đây có thể coi là những bên thứ ba (không phải NPH game và đơn vị tổ chức giải), do đó phía VCS LMHT cảm thấy không thoải mái và từ chối đưa tin cũng là điều dễ hiểu.

Và theo như chúng tôi tìm hiểu, Luật phát sóng cộng đồng của Esports World Cup 2024 đã cấm Việt Nam co-stream toàn bộ các môn thi đấu tại sự kiện. Điều này đồng nghĩa với việc không có streamer nào, kể cả Hoàng Luân, Văn Tùng hay SofM, được livestream xem Esports World Cup 2024 cùng người hâm mộ.

miq6mkxssp-1720063497.png
Việt Nam bị cấm co-stream toàn bộ môn thi đấu tại EWC 2024 (Nguồn: Esports World Cup)

Cần nhấn mạnh rằng EWC 2024 chỉ cấm "co-stream", tức là lệnh cấm nhắm vào streamer nhằm tránh việc khán giả đổ xô vào kênh streamer xem giải thay vì vào kênh chính của ban tổ chức.

Với một giải đấu còn non trẻ như Esports World Cup 2024, việc hạn chế co-stream là phương án hợp lý, bởi họ cần tăng lượt follow và tương tác trên kênh chính, xây dựng một nền móng vững chắc trước. Tuy nhiên, điều khó hiểu là tại sao chỉ có Nga và Việt Nam là bị cấm co-stream tất cả bộ môn?

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT