Tuyển thủ Trung Quốc chê vé phổ thông, chỉ muốn đi hạng thương gia

Thứ ba, 02/07/2024 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Ban tổ chức Esports World Cup 2024 bị một tuyển thủ Trung Quốc chê keo kiệt vì lý do đặc biệt.

Esports World Cup 2024 đang là sự kiện được cộng đồng game thủ quan tâm nhất trong tháng 7 với mức đầu tư khổng lồ và quy mô ấn tượng. Các ông chủ người Ả Rập giàu có đã bạo chi cho giải đấu để biến nó thành sự kiện eSports có tiền thưởng cao nhất mọi thời đại (60 triệu USD), từ đó thu hút được các đội tuyển hàng đầu từ 21 bộ môn tham dự.

Hoành tráng là thế, tuy nhiên mới đây, ban tổ chức Esports World Cup 2024 đã bị một tuyển thủ Trung Quốc nổi tiếng chê ... keo kiệt. Nhân vật này không ai khác chính là xạ thủ điển trai Yu "JackeyLove" Wen-Bo của TOP Esports - 1 trong 8 đội tuyển sẽ thi đấu ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

chrome-aw3g4f6p5u-1719894475.png
Tuyển thủ JackeyLove

JackeyLove bày tỏ sự không hài lòng khi ban tổ chức mua vé hạng phổ thông cho các tuyển thủ thay vì hạng thương gia. Tuyển thủ sinh năm 2000 này cho rằng việc ngồi hạng phổ thông sẽ khiến đội tuyển Trung Quốc mệt mỏi đến mức không còn sức thi đấu.

"Bọn họ chỉ tài trợ vé máy bay hạng phổ thông thôi. Như thế này có khác gì việc chúng tôi bỏ tiền ra để được thi đấu? Bây giờ chúng tôi đã không thể nâng cấp hạng vé được, mà chuyến bay sang Ả Rập thì phải mất từ 12 -14 tiếng đồng hồ. Nếu phải ngồi khoang phổ thông qua đó thì chắc không còn sức thi đấu mất." - JackeyLove chia sẻ.

chrome-kso9dr4wwl-1719894475.png
JackeyLove không hài lòng về hạng vé "phổ thông"

Dù là môn eSports phổ biến nhất thế giới, Liên Minh Huyền Thoại có khá ít đất diễn tại Esports World Cup 2024. Giải đấu của bộ môn này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn (4 ngày) với thể thức Bo3 loại trực tiếp đang gây tranh cãi.

Dù Riot Games đã được tạo điều kiện hết mức, hoãn mọi giải đấu trong 1 tuần để khán giả tiện theo dõi và tuyển thủ tiện di chuyển, nhưng lịch trình gấp gáp cộng với việc di chuyển quãng đường xa chắc chắn sẽ khiến tuyển thủ kiệt sức, dẫn đến phong độ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, chưa chắc TOP Esports của JackeyLove đã vượt qua nổi vòng đầu tiên, bởi đối thủ của họ là nhà đương kim vô địch MSI 2024 - Gen.G. Nếu hai đội đánh đúng thực lực, có lẽ JackeyLove sẽ được về sớm để nghỉ ngơi, không còn phải kêu ca quá nhiều.

Được biết, mức tiền thưởng cho bộ môn LMHT là 1 triệu USD, dù ra về ngay từ vòng đầu tiên cũng bỏ túi tới 50.000 USD, còn vô địch được tận 400.000 USD (rất cao so với một giải đấu chỉ diễn ra 4 ngày). Với số tiền thưởng kếch xù như vậy, dù có phải bỏ tiền túi ra mua vé thì nhiều đội cũng rất sẵn lòng.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT