Tựa game của nhà Riot đang có những bước phát triển nhanh và ổn định, hứa hẹn giàu tiềm năng trong tương lai.
Phiên bản mobile của tựa game Liên Minh Huyền Thoại, LMHT: Tốc Chiến đã cán mốc 1 tỷ USD doanh thu. Theo thống kê, trong vòng một năm trở lại đây, Tốc Chiến được tải xuống nhiều nhất ở 3 quốc gia Trung Quốc, Việt Nam và Brazil. Tổng số lượt download game tính từ tháng 09/2022 là 22,4 triệu lượt, chiếm khoảng 20% trong tổng số 111 triệu lượt download game trên toàn cầu.
Với lượng người chơi đông đảo như trên, không khó hiểu khi Tốc Chiến lọt vào top 3 tựa game MOBA có tổng doanh thu cao nhất nửa đầu năm 2023. Theo ước tính, tựa game này đã đem về cho nhà Riot hơn 188 triệu USD.
Tuy nhiên, hầu hết trong số đó tới từ Trung Quốc, nơi các game thủ có hầu bao rủng rỉnh đã “cống hiến” cho nhà phát triển này 141 triệu USD. Thị trường tạo ra doanh thu nhiều thứ hai cho Tốc Chiến là Hoa Kỳ với 8,2 triệu USD, tức là bằng khoảng 1/17 so với Trung Quốc.
Là phiên bản mobile của Liên Minh Huyền Thoại nên Tốc Chiến vẫn giữ lại mọi nét đặc trưng của tựa game gốc, từ thiết kế bản đồ, kỹ năng của các vị tướng, lối chơi đến âm nhạc.
Tuy nhiên, giao diện điều khiển của người chơi được tối giản hóa cho phù hợp với màn hình hiển thị của các thiết bị di động. Các trang bị và thông số trong game cũng được chỉnh sửa sao cho một ván đấu Tốc Chiến chỉ nên kéo dài trong 15 - 20 phút, phù hợp hơn cho đối tượng người dùng di động vốn luôn bận bịu.
Nhìn chung, Tốc Chiến là một tựa game rất hay, nhưng chưa bao giờ được đón nhận xứng đáng bởi game thủ toàn cầu, ngoại trừ Trung Quốc. Ở Việt Nam, một trong những thị trường lớn nhất của Tốc Chiến, tựa game này vẫn chưa thể vượt qua Liên Quân Mobile, chủ yếu là do game nặng, cập nhật liên tục, giật lag lúc mới ra mắt và thời lượng chơi quá lâu (một ván đấu của Liên Quân có thể kết thúc trong vòng dưới 10 phút).
Khó khăn là vậy nhưng tương lai của Tốc Chiến vẫn vô cùng triển vọng, đặc biệt là với tốc độ kiếm tiền về cho Riot như thời điểm hiện tại. Việc tạo ra một tựa game Liên Minh Huyền Thoại 2.0 trên PC có vẻ không khả thi, bởi đội ngũ phát triển phải đập đi xây lại trên một engine mới.
Thay vào đó, dồn lực vào phát triển game di động vừa hợp thị hiếu, lại cho ra nguồn thu tốt hơn hẳn. Vấn đề của Tốc Chiến ở thời điểm hiện tại chỉ là tối ưu cấu hình, phát triển thêm tướng và xây dựng hệ thống giải đấu eSports chuyên nghiệp, như những gì LMHT từng làm được.