Siêu sao gốc Việt giải nghệ ở tuổi 23

Thứ hai, 16/09/2024 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Tyson "TenZ" Ngo - Tuyển thủ VALORANT gốc Việt đã chính thức tuyên bố giải nghệ ở tuổi 23.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 15/09 vừa qua, Tyson "TenZ" Ngo - siêu sao gốc Việt của bộ môn VALORANT đã thông báo sẽ chính thức giải nghệ. Anh cho biết đã lên kế hoạch cho việc nghỉ thi đấu kể từ đầu năm và nói với đồng đội ngay trước thềm giải đấu VCT Champions 2024.

TenZ cho biết anh đã gắn bó với Esports rất lâu, tuân thủ lịch trình nghiêm ngặt của một vận động viên chuyên nghiệp, đó là điều không hề dễ dàng. Giờ đây, anh muốn dành thời gian nhiều hơn cho bản thân và gia đình, dồn tâm huyết vào những công việc ngoài đời thật thay vì trong game.

chrome-l4coyczgje-1726460489.png
TenZ thông báo giải nghệ trên trang cá nhân (Ảnh chụp màn hình)

Trên thực tế, công việc streamer của TenZ vẫn rất thành công và anh hoàn toàn có thể sống tốt, tiếp tục theo đuổi những nấc thang mới trong sự nghiệp, chỉ là với một vai trò khác.

Tuyển thủ sinh năm 2001 cho biết anh vẫn sẽ cống hiến cho Sentinels với vai trò nhà sáng tạo nội dung, đồng thời sẵn sàng dự bị cho họ trong trường hợp cần thiết. Tuy nhiên, sẽ không còn cái tên TenZ trong đội hình chính, thi đấu chuyên nghiệp không còn là ưu tiên hàng đầu của anh.

TenZ đã thi đấu VALORANT chuyên nghiệp ngay từ khi tựa game này vừa mới ra mắt, với những đóng góp vô cùng to lớn, do đó có thể nói anh chàng này thuộc về "thế hệ huyền thoại" đã đặt nền móng vững chắc cho hệ thống giải đấu VCT.

TenZ bắt đầu sự nghiệp thi đấu VALORANT của mình trong màu áo Cloud9. Tuy nhiên, sự nghiệp tuyển thủ của anh chỉ thực sự thăng hoa khi chuyển sang khoác áo Sentinels (đội tuyển này đã mua TenZ về với giá 1.25 triệu USD). Kể từ khi TenZ gia nhập, Sentinels đã vô địch hàng loạt giải đấu trong và ngoài nước, trong đó đáng nhớ nhất là hai chức vô địch VCT Master vào năm 2021 và 2024.

chrome-manc93ul2d-1726460532.jpg
Tuyển thủ Tyson "TenZ" Ngo (Ảnh: Sentinels)

TenZ được biết đến là một trong những tuyển thủ Duelist giỏi nhất thế giới với kỹ năng cá nhân thượng thừa và khả năng gánh team ấn tượng. Anh có số lượng Ace (quét sạch kẻ địch trong một ván đấu) thuộc vào hàng nhiều nhất tại đấu trường chuyên nghiệp.

Vào giai đoạn cuối của sự nghiệp, TenZ tạm rời xa các vị tướng thuận tay như Jett, Reyna và lui về sau hỗ trợ đồng đội của mình với những đặc vụ như Omen và Gekko. Dù đổi vai trò nhưng chàng tuyển thủ sinh năm 2001 vẫn thi đấu vô cùng xuất sắc, bằng chứng là 2 chức vô địch quốc tế và vị trí top 4 tại giải vô địch thế giới năm 2024.

Author Thethao247.vn Rain / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm