KT Rolster có động thái bất ngờ với BDD

Rain Rain
Thứ ba, 22/10/2024 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Siêu sao đường giữa của nhà KT Rolster vừa làm một điều đặc biệt khiến fan không khỏi vui mừng.

Từ cuối năm 2023, KT Rolster đã bạo chi để mua về dàn tuyển thủ siêu sao với 3 cựu vô địch thế giới Pyosik (đi rừng), Deft (xạ thủ), BeryL (hỗ trợ), kết hợp cùng người chơi đường giữa kỳ cựu BDD và tân binh PerfecT được đôn lên từ đội trẻ.

Đội hình này của KT có thể nói là rất tiềm năng. Tuy nhiên, họ lại không đạt được thành tích cao và khiến người hâm mộ không khỏi đặt nghi vấn. Ở giải đấu LCK Mùa Xuân và LCK Mùa Hè, KT đều dừng bước ở vị trí hạng 5 chung cuộc. Tại vòng loại khu vực, họ để thua trước kỳ phùng địch thủ T1 và lỡ mất tấm vé cuối cùng tới Chung Kết Thế Giới 2024.

KT Rolster có động thái bất ngờ với BDD 545488
KT Rolster đã phải ngồi nhà xem giải sau khi thua 2-3 trước kỳ phùng địch thủ T1 (Ảnh: KT BDD)

So với năm ngoái, thành tích của KT tệ hơn thấy rõ. Hồi còn giữ đội hình Kiin - Cuzzz - BDD -  Aiming - Lehends, họ đã vô địch vòng loại khu vực LCK 2023 và giành hạng 5-8 tại CKTG 2023. Năm nay thì họ phải ngồi nhà xem giải.

Thành tích không tốt cộng với việc xạ thủ Deft đến tuổi giải nghệ khiến KT buộc phải tính đến phương án thay máu đội hình trong năm tới. Ban lãnh đạo sẽ phải lựa chọn xem ai phải ra đi và ai nên ở lại.

Cái tên đầu tiên được chọn không ai khác ngoài BDD. Vào chiều ngày 21/10, KT Rolster thông báo rằng họ đã gia hạn hợp đồng 2 năm với người chơi đường giữa của mình. BDD sinh năm 1999, sau khi hết hợp đồng với KT, anh đã 27 tuổi và khả năng cao sẽ giải nghệ để thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Điều này đồng nghĩa với việc BDD cam kết gắn bó với KT cho đến ngày anh giải nghệ, tương tự như những gì ShowMaker đã làm ở Dplus KIA. Cả BDD và ShowMaker đều sẽ đóng vai trò như gương mặt đại diện của đội tuyển, giúp họ giữ chân các fan hâm mộ lâu năm.

KT Rolster có động thái bất ngờ với BDD 545489
BDD sẽ gắn bó với KT cho đến ngày anh giải nghệ

Trong video được KT Rolster đăng tải, BDD chia sẻ:

"Từ lâu tôi đã muốn gắn bó lâu dài với một đội, nhưng ở các đội trước, có lẽ tôi và đội chưa thực sự phù hợp nên tôi đã phải rời đi một cách tiếc nuối. Nhưng khi thảo luận với KT, tôi cảm thấy chúng tôi rất hợp nhau và tôi thích đội này, nên tôi đã quyết định gia hạn."

Chia sẻ về mục tiêu trong 2 năm tới, BDD cho biết:

"Mục tiêu tôi muốn đạt được là vô địch LCK và vô địch CKTG. Tôi cũng muốn giữ vững phong độ để mang lại niềm vui cho người hâm mộ."

Xem thêm