Khán giả Châu Âu quan ngại về tương lai của giải đấu LEC

Thứ sáu, 21/06/2024 09:28 AM (GMT+7)
A A+

(LMHT) Giải đấu LEC có thể nối gót LCS và suy tàn nếu không giải quyết được vấn đề này.

Sự xuống dốc của giải đấu vô địch LMHT Bắc Mỹ (LCS) đã khiến các khán giả Châu Âu ngày càng quan ngại sâu sắc về tương lai của giải vô địch khu vực EMEA (LEC), nhất là trong bối cảnh các ngôi sao của giải đấu lần lượt dừng cuộc chơi vì vấn đề tuổi tác.

Các khán giả lâu năm, khi không còn thấy thần tượng của mình trên sóng, dần mất đi động lực mở TV lên và theo dõi giải đấu mỗi ngày. Vấn đề này đã được đem ra thảo luận trên diễn đàn Reddit và thu hút nhiều sự quan tâm.

Ghi chú: EMEA =  Europe - Middle East - Africa (Châu Âu - Trung Đông - Châu Phi, nhưng chủ yếu là Châu Âu)

Khán giả Châu Âu quan ngại về tương lai của giải đấu LEC 484767
Bài đăng của một khán giả LEC thu hút nhiều sự quan tâm (Ảnh chụp màn hình)

"LEC đang nhắc tôi nhớ về những ngày tháng đen tối của LCS vào giai đoạn 2018 - 2022. Có phải mỗi mình tôi thấy giải đấu LEC đang siêu nhàm chán và không đáng xem không? Các đội nhóm dưới không khiến tôi có hứng thú với giải đấu. Việc chèn các câu đố vui trong Hall of Legends một cách khiên cưỡng khiến cho các trận đấu sặc mùi quảng cáo."

"Hiện tại, LCS thú vị hơn nhiều và có vẻ như họ thực sự đang theo đuổi mục tiêu của riêng mình. Điều này làm tôi nhớ đến khi EU tách khỏi LCS và trở thành LEC vào năm 2019. Có thể là làn sóng sa thải hoặc việc thay đổi thể thức, nhưng tôi cảm thấy khá khó để quan tâm đến bất cứ điều gì đang diễn ra tại LEC lúc này." - Khán giả với nickname HerbalSprout chia sẻ.

Khán giả Châu Âu quan ngại về tương lai của giải đấu LEC 484777
Một bộ phận khán giả không còn cảm thấy thích thú khi theo dõi giải đấu LEC (Ảnh: Riot Games)

Dưới phần bình luận, nhiều khán giả bày tỏ sự đồng cảm với HerbalSprout và cho biết họ cũng đang cảm thấy những điều tương tự.

Một khán giả cho rằng LEC đang ở giai đoạn trung gian, các siêu sao dần rời đi vì tuổi tác, trong khi những cái tên mới chưa để lại được nhiều ấn tượng trong lòng các khán giả cũ.

Những khán giả lâu năm có sự gắn bó tình cảm với tuyển thủ. Khi những tuyển thủ này giải nghệ, khán giả thấy thất vọng và mất động lực để tiếp tục theo dõi, đó là điều dễ hiểu.

Khán giả Châu Âu quan ngại về tương lai của giải đấu LEC 484784
Các tuyển thủ cũ là động lực để khán giả bật TV lên và theo dõi (Ảnh: G2 Esports)

Một vấn đề khác cũng được khán giả chỉ ra, đó là LEC đang lồng ghép quá nhiều "tiểu phẩm" (câu đố, minigame cho khán giả chọn tướng). Với các fan lâu năm (tuổi từ 25 - 35), họ không thực sự quan tâm đến mấy trò giải chỉ này, chỉ thấy chúng phiền phức và muốn tua quách đi, hoặc chuyển sang xem các kênh co-stream của người nổi tiếng.

Trên thực tế, tình huống này không chỉ xảy ra tại LEC mà còn diễn ra tại hầu hết các giải đấu eSports, nơi tuổi nghề của các tuyển thủ quá ngắn.

Tại việt nam, chúng ta cũng thấy điều tương tự xảy ra ở giải đấu VCS. Lứa Saigon Jokers huyền thoại hay GAM Esports 2017 đột nhiên biến mất chỉ sau 3-4 năm, trong khi khán giả thì vẫn theo dõi, và họ không biết nên cỗ vũ cho ai, khi nhìn xuống những cái tên hoàn toàn xa lạ.

Để giải quyết vấn đề này, có lẽ cần hướng sự yêu mến và cổ vũ của khán giả vào đội tuyển. Các tuyển thủ có thể giải nghệ sau vài năm, nhưng tổ chức có thể tồn tại đến hàng thập kỷ, gửi gắm niềm tin của nhiều thế hệ khán giả.

Author Thethao247.vn Rain / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT