CKTG 2024: Đối thủ tuyên bố xanh rờn trước trận đấu với Việt Nam

Thứ hai, 23/09/2024 10:21 AM (GMT+7)
A A+

(CKTG 2024) Huấn luyện viên của đội tuyển Nhật Bản tuyên bố rất tự tin ngay trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Tại Vòng Khởi Động Chung Kết Thế Giới 2024, đội hạt giống số 1 của Việt Nam - GAM Esports sẽ gặp đối thủ Nhật Bản Fukuoka SoftBank HAWKS gaming. Trận Bo3 diễn ra vào lúc 19h00 ngày 26/09 và GAM được đánh giá có cửa thắng cao hơn hẳn SHG, dựa trên thành tích tại các giải quốc tế trước đây.

Tuy nhiên, huấn luyện viên trưởng của SHG - ông Kim "VicaL" Sun-mook dường như không nghĩ vậy. Ngay trước thềm vòng khởi động, HLV VicaL đã trả lời phỏng vấn với truyền thông Hàn Quốc, tuyên bố xanh rờn rằng SHG sẽ tiến thẳng tới Tứ Kết CKTG 2024, và GAM, tất nhiên chỉ là món khai vị.

"Tại PCS Mùa Hè 2024, tôi đã đặt mục tiêu là vào vòng 16 đội. Nhưng khi sau khi theo dõi những người học trò của mình chơi trận chung kết PCS, tôi nhận ra đội hoàn toàn đủ tiềm năng để tiến xa hơn. Với sự tiến bộ của SHG, tôi cảm thấy mình có thể nhắm đến tứ kết CKTG 2024. Và nếu vào được tứ kết, chúng tôi thậm chí có thể tiến xa hơn nữa, có thể đến tận bán kết!"​ - HLV VicaL chia sẻ.

chrome-rsj6dm9lce-1727061614.jpg
Huấn luyện viên VicaL

Đây quả thực là một tuyên bố đầy tự tin, nhất là trong bối cảnh giải đấu LMHT Nhật Bản vừa bị sáp nhập vào PCS. Đội tuyển huyền thoại của Nhật Bản - DetonatioN FocusMe trước đây cao lắm cũng chỉ vào được top 14 - 16 tại CKTG 2021. Là đội tuyển mới chân ướt chân ráo tới CKTG lần đầu tiên, tham vọng của SHG rõ ràng là to lớn.

Tuy nhiên, tuyên bố của HLV VicaL cũng có cơ sở bởi ông đã từng huấn luyện cho nhiều đội tuyển tại nhiều khu vực khác nhau, trong đó có cả các đội tuyển lớn tại Trung - Hàn như KT Rolster, Royal Never Give Up, TOP Esports.

HLV VicaL thậm chí còn từng góp mặt tại CKTG 2014 và đưa Star Horn Royal Club lên vị trí á quân (sau khi thua 1-3 trước Samsung White ở trận chung kết). Với từng ấy kinh nghiệm, HLV VicaL rõ ràng sẽ có một nhãn quan chiến thuật tốt và tiêu chuẩn đánh giá tuyển thủ rất khắt khe.

Tuy nhiên, đây đã là năm 2024 và các tuyển thủ đang chơi một thứ LMHT rất khác so với những gì ông từng biết tại kỳ CKTG mười năm về trước.

"CKTG lần cuối cùng tôi tham dự là vào năm 2014 với Royal Club. Khi đó, vòng bảng được tổ chức tại Singapore và Đài Loan. Chúng tôi thi đấu vòng bảng tại Đài Loan và đã có những kỷ niệm đẹp. Thật thú vị khi PCS Mùa Hè năm nay cũng diễn ra ở Đài Loan. Tôi cảm thấy rất phấn khởi khi có cơ hội trở lại CKTG." - Vị chiến lược gia 38 tuổi chia sẻ.

gwxps5rbqaeq0ye-1727061693.jpeg
Đội tuyển SHG sẽ là đối thủ của GAM tại Vòng Khởi Động CKTG 2024

Khi giải đấu LJL bị sáp nhập vào PCS, nhiều người đã nghĩ rằng các đội Nhật Bản từ nay sẽ hết đường tham dự những sự kiện quốc tế tầm cỡ như MSI và CKTG. Tuy nhiên, SHG với tư cách đại diện Nhật Bản đã cho các đội Hongkong - Đài Loan nếm trái đắng hết lần này đến lần khác.

"Tôi đã quen với việc đối mặt với những hoàn cảnh khó khăn như vậy. Ở giải đấu TCL, đội tuyển SuperMassive của tôi luôn vào chung kết nhưng lại không thể tham dự các giải quốc tế. Tại giải đấu LLA, tôi đã dẫn dắt All Knights giành chiến thắng ở giải mùa xuân nhưng không thể tham gia MSI vì đại dịch COVID-19. Và giờ đây, khi LJL bị sáp nhập vào PCS, việc đến các giải đấu quốc tế càng khó khăn hơn. Nhưng tôi nghĩ rằng nếu có thực lực, chúng tôi sẽ có cơ hội." - HLV VicaL chia sẻ.

Trước đây, DetonatioN FocusMe là đội tuyển thống trị giải đấu LMHT Nhật Bản. Từ khi giải đấu được thành lập, DFM đã là đội mạnh nhất và luôn đại diện tham dự các giải đấu quốc tế. Tuy nhiên, kể từ khi HLV VicaL gia nhập SHG. Họ đã đánh bại DFM để giành chiến thắng tại LJL Mùa Xuân và Mùa Hè 2024, xây dựng nên một "vương triều" mới.

"Nếu mới đến LJL, có lẽ tôi sẽ lo lắng về những điều đó. Nhưng sau 4 năm làm việc tại LJL, tôi nghĩ thành tích của DFM chỉ đơn giản là những kỷ lục trên giấy. Tôi đã tập trung phân tích điểm yếu của DFM và làm thế nào để giành chiến thắng. Vì có nhiều thông tin về các đội tại LJL, tôi không bận tâm về những kỷ lục đó." - HLV VicaL nói.

Cuối cùng, HLV VicaL nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng ngoại binh Hàn Quốc trong đội hình của SHG:

"Tôi có niềm tin cá nhân rằng nếu đội có ba tuyển thủ Hàn Quốc thì chắc chắn sẽ vô địch. Vậy nên tôi luôn muốn thử các đội hình với ba tuyển thủ Hàn Quốc, và khi SHG liên lạc, tôi đã thấy đây là cơ hội."

Author Thethao247.vn Rain / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm