Quảng cáo

Vì mục tiêu 'bá chủ Đông Nam Á' Thái Lan chơi lớn tại bảng đấu có Việt Nam

Thứ năm, 17/02/2022 09:40 AM (GMT+7)
A A+

U23 Thái Lan vừa có một hành động gây bất ngờ cho giới mộ điệu tại giải U23 Đông Nam Á.

Highlights U23 Thái Lan 3-1 U23 Singapore (Nguồn: FPT Play)

Tại giải U23 Đông Nam Á, dù bị rơi vào bảng C, bảng đấu tử thần với sự hiện diện của U23 Việt Nam và U23 Singapore, Thái Lan vẫn không hề ngần ngại khi mang tới giải đấu một đội hình với phần lớn các cầu thủ thuộc lứa U19. 

Trong trận đấu ra quân gặp Singapore, Bầy voi chiến đã có một cuộc lội ngược dòng ấn tượng bằng chiến thắng 3-1 nhờ công của Niphitphon và cú đúp của Teerasak. Đáng chú ý, trong trận đấu vừa qua HLV Salvador Valero Garcia đã có một quyết định tạo ra nhiều sự chú ý cho giới mộ điệu. Cụ thể, BHL Thái Lan đã tung Thanawut Phochai - cầu thủ trẻ nhất của họ vào sân. Đáng nói, Thanawut Phochai sinh năm 2005 và thậm chí còn chưa tròn 17 tuổi. 

Không chỉ có Thái Lan, tại bảng A U23 Đông Timor cũng tạo nên bất ngờ lớn khi tung Zenivio Conceicao Mota vào sân, cầu thủ này cũng sinh năm 2005 nhưng nhiều hơn Thanawut Phochai 8 tháng tuổi. 

thanawut
Thanawut Phochai sinh năm 2005 và thậm chí còn chưa tròn 17 tuổi. 

Sở dĩ, các đội bóng sử dụng nhiều cầu thủ trẻ như vậy là do U23 Đông Nam Á 2022 là giải đấu được lập ra với mục đích chính tạo thêm những điều kiện thi đấu cho các cầu thủ trước thềm SEA Games 31. Nhân tiện trong giải đấu này, các đội như Thái Lan hay Việt Nam chủ động cử các lứa U19, U21 đi tham dự nhằm rèn rũa lứa cầu thủ kể trên để hướng đến những mục tiêu xa hơn như Asian Cup hay World Cup. 

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ có cuộc chạm trán với Bầy voi chiến vào ngày 22/2, trước đó ngày 19/2 U23 Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ Singapore.

Theo quy định mới của BTC do có 2 đội tại bảng B hủy giải nên công thức lấy đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để lọt vào bán kết có sự thay đổi. Theo đó, chỉ lấy đội nhì bảng của bảng A hoặc bảng C, trong khi đó 2 đội bảng B sẽ đá 2 lượt trận và chỉ lấy đội nhất bảng.

Đội cựu vô địch V-League gây bất bình dư luận khi bị cầu thủ cũ tố 'quỵt tiền'

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Thái Lan U23 Đông Nam Á Thái Lan vs Việt Nam U23 Thái Lan vs U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT