Quảng cáo

Tiến Linh vượt mặt Chanathip ở giải thưởng danh giá nhất châu lục

Thứ ba, 04/01/2022 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây BTC đã công bố kết quả bình chọn của danh hiệu QBV Châu Á 2021.

VIDEO: Cú đúp của Tiến Linh trong trận ĐT Việt Nam vs ĐT Campuchia (Nguồn: Next Media)

Không nằm ngoài dự đoán của giới mộ điệu, gương mặt được xướng tên tại lễ trao giải năm chính là tiền đạo Son Heung Min của đội tuyển Hàn Quốc. Đây là lần thứ 5 liên tiếp siêu sao đang chơi cho CLB Tottenham có vinh dự nhận được giải thưởng danh giá này.

Tại giải năm nay, khu vực Đông Nam Á có 3 đại diện được góp mặt đó là: tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (ĐT Việt Nam), Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin (ĐT Thái Lan).

Ngôi sao của ĐT Việt Nam đã xuất sắc về thứ 27 với 2 điểm giành được, xếp trên cả Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin, khi 2 tuyển thủ Thái Lan đều nhận được 1 điểm và đồng xếp hạng 28. Thành tích này giúp cho Nguyễn Tiến Linh trở thành cầu thủ có thứ hạng cao nhất của Đông Nam Á tại QBV Châu Á năm nay.

1110tienlinh
Tiến Linh xếp trên Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin tại QBV Châu Á 2021

Trong năm 2021, dấu ấn lớn nhất của Tiến Linh có được chính là thành tích lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực Châu Á cùng ĐT Việt Nam. Tiền đạo số 1 của ĐT Việt Nam đã có 7 bàn thắng trong cả 2 vòng loại, một con số vô cùng ấn tượng của chân sút năm nay mới chỉ 24 tuổi.

Giải thưởng QBV Châu Á không chỉ vinh danh các cầu thủ châu Á nói chung, mà bao gồm các cầu thủ châu Á đang đá ở các giải thuộc hệ thống của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng như ở các châu lục khác và các cầu thủ không phải người châu Á, nhưng đang thi đấu tại các giải thuộc AFC.

Đáng chú ý, QBV Châu Á năm nay có sự góp mặt của huyền thoại bóng đá Andres Iniesta,  hiện đang chơi cho Vissel Kobe. Iniesta về thứ 20 với 3 điểm.

Giải thưởng Fair Play 2021: Tôn vinh vẻ đẹp bóng đá Việt Nam 

Author Thethao247.vn Nguyễn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
QBV Châu Á Tiến Linh Theerathon Bunmathan Chanathip Songkrasin Son Heung Min
Xem thêm
TIN NỔI BẬT