Quảng cáo

Siêu sao Việt kiều tỏ ra 'kinh ngạc' trước kỳ tích dự World Cup của Việt Nam

Thứ hai, 07/02/2022 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, một ngôi sao bóng đá người Mỹ gốc Việt đã có những lời tán dương chúc mừng kỳ tích lịch sử của ĐT nữ Việt Nam.

HIGHLIGHTS NỮ VIỆT NAM - NỮ ĐÀI BẮC TRUNG HOA - WORLD CUP GỌI TÊN ĐT NỮ VIỆT NAM (nguồn: FPT Play)

Trên tài khoản Twitter của mình, tiền vệ Lee Nguyễn có đăng tải dòng tweet: “Chúc mừng Việt Nam, các cô gái của ĐT bóng đá nữ đã tạo nên một kỳ tích lịch sử. Lần đầu tiên giành quyền tham dự World Cup quả là một chiến tích vô cùng kinh ngạc và đáng tự hào".

img-9650-2651
Lee Nguyễn dành những lời tán dương chúc mừng kỳ tích lịch sử của ĐT nữ Việt Nam

Không chỉ bởi là một người gốc Việt, sở dĩ Lee Nguyễn dành nhiều sự quan tâm cho bóng đá nữ Việt Nam bởi lẽ cầu thủ này mới đây đã giải nghệ sự nghiệp quần đùi áo số và chuyển sang công tác huấn luyện cho một đội bóng ở giải VĐQG bóng đá nữ của Mỹ. 

Trước đó, anh từng có quãng thời gian 2009-2011 thi đấu tại V-League trong màu áo Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai, năm 2021 anh quay trở lại Việt Nam để khoác áo CLB TP. HCM. Dù đẳng cấp chuyên môn và tầm ảnh hưởng trên sân của ngôi sao này là không cần phải bàn cãi, tuy nhiên anh lại không thực sự để lại được dấu ấn trong thời gian thi đấu tại V-League.

Thành tích cá nhân lớn nhất mà Lee Nguyễn từng có được trong sự nghiệp cầu thủ của mình đó là lọt vào đội hình tiêu biểu của Giải nhà nghề Mỹ MLS năm 2014. Năm 2015 anh được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Mỹ nhưng vì không thể cạnh tranh được vị trí chính thức anh đã sớm giải nghệ sự nghiệp quốc tế vào năm 2016.

Giành được tấm vé World Cup lịch sử, ĐTVN nhận 'đặc cách bất ngờ'

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Đt nữ Việt Nam Lee Nguyễn Bóng đá nữ Việt Nam Việt Nam tham dự World Cup Asian Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT