Người Thái chiêu mộ Hoàng Đức: Tiền không phải là tất cả

31/12/2021 17:10 (GMT+7)

Việc BG Pathum United chiêu mộ tiền vệ Hoàng Đức của Viettel hiện đang tốn rất nhiều giấy mực của báo chí khu vực. Tuy nhiên, giới mộ điệu lại không đánh giá cao độ khả thi của thương vụ này.

Dù chưa đưa ra câu trả lời chính thức nhưng Viettel được cho là sẽ từ chối lời đề nghị đầy hấp dẫn của đội bóng Thái Lan.

Giữ chân ngôi sao

Mùa giải 2021 kết thúc cũng là lúc “đội bóng Áo lính” chia tay hàng loạt các trụ cột như: Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn,... Đây được cho là kế hoạch đầy táo bạo của HLV Trương Việt Hoàng khi quyết định làm mới đội hình xoay quanh những nhân tố trẻ.

Những cái tên như Hoàng Đức hay Bùi Tiến Dũng đã trở thành trụ cột của Viettel từ khi đội bóng này còn thi đấu ở giải hạng Nhất. Có thể thấy rõ chiến lược sử dụng các cầu thủ “cây nhà lá vườn” của “đội bóng Áo lính”  đã được định hình từ sớm.

Và khi Hoàng Đức hay Bùi Tiến Dũng đang ngày một khẳng định được đẳng cấp của mình, sẽ thật khó có chuyện Viettel để mất những ngôi sao sáng giá.

Người Thái chiêu mộ Hoàng Đức: Tiền không phải là tất cả 100773

Tưởng hời, mà không…

Sau 2 lần thất bại trong việc có được chữ ký của Hoàng Đức, BG Pathum United quyết tâm dốc hầu bao trong lần đề nghị thứ 3. Đội bóng Thái Lan sẵn sàng đổi cầu thủ Sarach Yooyen để có được sự phục vụ của tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Viettel, thậm chí là họ sẵn sàng trả thêm một khoản phụ phí không hề nhỏ.

Nhiều người cho rằng đây là một thương vụ quá hời cho Viettel nhưng thực tế không phải như vậy.

Đầu tiên, Sarach Yooyen năm nay đã 29 tuổi. So về tuổi tác tiền vệ của Thái Lan đang ở độ chín của sự nghiệp nhưng nếu hướng đến tương lai, Hoàng Đức 23 tuổi mới là một lựa chọn sáng giá. Bằng chứng rõ nét nhất là ngôi sao của ĐT Việt Nam đang có những bước phát triển nhanh chóng qua từng giải đấu.

Tiếp đó, Viettel sẽ tham dự đấu trường châu lục vào năm 2022, rõ ràng những suất ngoại binh Châu Á sẽ được HLV Trương Việt Hoàng nhắm tới. Bởi vậy Viettel đang lựa chọn vị trí này cho những trung vệ có thể hình ấn tượng để gia cố hàng phòng ngự sau sự ra đi của Quế Ngọc Hải. Nếu đổi Hoàng Đức lấy Sarach Yooyen, Viettel có thể gặp bất lợi về mặt nhân sự khi thi đấu.

Và cuối cùng, tiền chưa bao giờ là vấn đề của Viettel. Cho dù đội bóng của Thái Lan luôn cố đưa ra những lời đề nghị đầy hấp dẫn về phí chuyển nhượng hay lương thưởng cho Hoàng Đức, Viettel đều lắc đầu bởi đội bóng này hoàn toàn có thể đáp ứng được tất cả điều đó.

Người Thái chiêu mộ Hoàng Đức: Tiền không phải là tất cả 100769

Tương lai xa hơn

Để nói một cách khách quan, chất lượng giải đấu của Thai League có phần nhỉnh hơn V League. Việc Hoàng Đức được thi đấu trong một môi trường bóng đá phát triển hơn là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Tuy nhiên, có vẻ như Viettel hay người đại diện của Hoàng Đức đang tính đến một bước tiến xa hơn nữa cho cầu thủ của mình. Một môi trường bóng đá đỉnh cao hơn với một tương lai ổn định hơn, thay vì như những tấm gương các cầu thủ xuất ngoại khác không cạnh tranh được vị trí lại phải tìm đường quay về.

Trước đó Viettel cũng đã từng từ chối những lời đề nghị rất hấp dẫn của những đội bóng tới từ Oman hay Hàn Quốc.

Trong những năm qua, ngày một nhiều hơn những cầu thủ của Việt Nam nhận được sự quan tâm của các đội bóng nước ngoài. Dẫu vậy, đa phần các cầu thủ đều không thể cạnh tranh được một vị trí chính thức. Điều này phần nào đó gây ra “tác dụng ngược” khi các cầu thủ trở về Việt Nam dễ bị đánh mất phong độ sau quãng thời gian dài không được thi đấu.

Hoàng Đức hiện đang là một ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam, bởi thế tương lai cầu thủ này cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng tránh việc lại rơi vào cảnh “trói buộc nhân tài”.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 31.12.2021