Quảng cáo

Hồ Văn Ý: Người nhện với đôi bàn tay vàng làm nên lịch sử cho Futsal Việt Nam

Thứ tư, 16/02/2022 21:28 PM (GMT+7)
A A+

Đã không có một bất ngờ nào xảy ra, Hồ Văn Ý chính là chủ nhân đầy xứng đáng của QBV Futsal Việt Nam 2021.

Phản xạ nhạy bén, tâm thế bình tĩnh, đó là những gì mà người hâm mộ liên tưởng ngay mỗi khi nhắc về Hồ Văn Ý - Đương kim QBV Việt Nam.

Những bước tiến đầu tiên

Hành trình đến với bóng đá chuyên nghiệp của Hồ Văn Ý cũng bắt nguồn từ những trận bóng nhựa tại miền quê nghèo của thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Năm 2016, thủ môn này có cơ hội khoác áo U20 Việt Nam và nhận được nhiều lời khen từ BHL.

Lên tuyển lần đầu năm 2016 nhưng phải đến khi rời Hoàng Thư Đà Nẵng và gia nhập Thái Sơn Nam năm 2018, sự nghiệp của Hồ Văn Ý mới thật sự "lên hương" khi giành rất nhiều thành tích cùng Thái Sơn Nam. Không chỉ thi đấu ấn tượng ở giải VĐQG, Hồ Văn Ý cùng tập thể Thái Sơn Nam đã giành được tấm HCB tại AFC Futsal Club Championship 2018 và giành HCĐ ở giải đấu này một năm sau đó. Cả hai giải đấu đó, thủ môn quê Quảng Nam đều thi đấu xuất sắc.

vany-1-1632410632775433317239
Hồ Văn Ý - Đương kim QBV Việt Nam

Khẳng định tên tuổi

Thực chất, Hồ Văn Ý không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ futsal cả nước. Thủ môn này mới 24 tuổi nhưng đã có thâm niên 4 năm "ăn cơm tuyển" và là cầu thủ không thể thay thế ở cả CLB lẫn đội tuyển Quốc Gia. Thậm chí, năm 2018, thủ môn sinh năm 1997 còn lọt top 10 thủ môn futsal xuất sắc nhất thế giới theo xếp hạng của trang web Futsalplanet - một thành tích rất đáng tự hào

Nếu chỉ có phản xạ và khả năng bay lượn không thôi là chưa đủ để giúp Văn Ý đạt được thành công trong thời gian qua. Thứ giúp thủ môn này ghi điểm trong mắt HLV chính là tinh thần ham học hỏi, luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân mình. Sự xuất sắc của Văn Ý sẽ mang lại lợi thế lớn về mặt tinh thần cho đồng đội. Đôi chân của Minh Trí, Đức Hòa hay Thành Tín sẽ tự tin hơn trong từng tình huống bóng khi biết rằng sau lưng mình đang có một chốt chặn vững vàng.

Vững vàng phút giây lịch sử

Trong trận đấu cuối cùng với đối thủ Lebanon, ĐT Futsal Việt Nam đã gặp phải vô vàn những áp lực, nhưng may mắn thay chốt chặn Hồ Văn Ý đã có những tình huống cản phá xuất thần, qua đó trực tiếp một lần nữa đưa Việt Nam tới kỳ World Cup lịch sử. 

"Ở những phút cuối trận, khi Châu Đoàn Phát ghi bàn dẫn trước 1-0 giúp Việt Nam có được đôi chút lợi thế trước đối thủ, tôi cảm thấy đỡ áp lực hơn một chút và có thêm phần tự tin cho những phút thi đấu cuối cùng. Tuy nhiên, Lebanon đã ghi bàn gỡ hoà 1-1 nhanh quá, chỉ khoảng 30s sau bàn của Phát. Lúc đó, tôi cảm thấy rất căng thẳng và có đôi chút gì đó lo sợ.

Ngay lập tức, tôi đã động viên các anh em phải tập trung vào phòng ngự khi trận đấu đang trôi về những giây cuối cùng. Và sau đó, thành quả là tấm vé dự VCK FIFA Futsal World Cup cũng đã đến với những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội tuyển Việt Nam", thủ thành sinh năm 1997 chia sẻ với Thethao247 khi cùng toàn đội giành vé dự World Cup.

Hồ Văn Ý: Người nhện với đôi bàn tay vàng làm nên lịch sử cho Futsal Việt Nam 112239
Hồ Văn Ý: Người nhện với đôi bàn tay vàng làm nên lịch sử cho Futsal Việt Nam

Chắc hẳn với những thành công rực sáng trong năm 2021, Hồ Văn Ý vẫn sẽ là một trong những trụ cột đưa Futsal Việt Nam tiến tới những dấu mốc vẻ vang, những chiến tích lịch sử đầy vẻ vang. 

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
QBV Việt Nam Hồ Văn Ý QBV Futsal Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo