Quảng cáo

AFC thay đổi thể thức thi đấu của AFC Champions League và AFC Cup

Thứ sáu, 25/02/2022 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây AFC đã đưa ra những thay đổi trong thể lệ thi đấu của 2 sân chơi lớn nhất châu lục là AFC Champions League và AFC Cup.

Highlight HAGL 1-0 Hà Nội (Vòng 10 V.League 2021 - Next Sports)

Theo những thông tin mà chúng tôi có được, kể từ mùa giải 2023-2024, các trận đấu tại Cup C1 & C2 châu Á sẽ đá theo lịch như châu Âu. Bên cạnh đó, các suất ngoại binh cũng được tăng lên con số 6, trong đó 5 cầu thủ ngoài châu lục và 1 ngoại binh châu Á. 

Như vậy, với những thay đổi chưa từng có trong lịch sử này, AFC đang muốn cho tất cả các đội bóng có thêm nhiều hơn những cơ hội để cạnh tranh với nhau. Đây vừa là những thời cơ và cũng không ít những thách thức dành cho các đội bóng tới từ Việt Nam. 

Có một điểm đáng chú ý trong những thay đổi của BTC, theo đó các khu vực Đông Á và Tây Á sẽ có thể nằm chung bảng đấu với nhau tại vòng bảng, thay vì tách ra thành những khu vực riêng để thi đấu nhằm giúp các đội tránh phải di chuyển quãng đường xa. Dẫu vậy, quyết định này cũng nhận được nhiều sự đồng thuận bởi nó sẽ tạo nên tính công bằng cho các bảng đấu. 

haglvsnamdinh3
HAGL là đại diện của Việt Nam tại đấu trường AFC Champions League 2022

Tại AFC Champions League 2022, Việt Nam chỉ có duy nhất một đại diện đó là CLB HAGL, trong khi đó Viettel cũng là đội bóng hiếm hoi của V-League góp mặt tại AFC Cup. Sở dĩ chúng ta chỉ có 2 đội bóng tham dự ở 2 đấu trường châu lục là bởi khi CLB Than Quảng Ninh (xếp thứ 3 V-League 2021) giải thể, các đội bóng khác như Nam Định hay Thanh Hóa đều lần lượt từ chối lời mời thi đấu của AFC. 

Với một lực lượng dày dặn, cộng thêm tài năng huấn luyện tài tính của Kiatisak, HAGL đang được đánh giá sẽ tạo nên nhiều bứt phát tại đấu trường C1 châu Á năm nay. 

NÓNG: U23 Việt Nam nhận tin cực vui, sắp có thêm quân ở chung kết giải AFF

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL AFC Champions League AFC Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT