Quảng cáo

Xong! ĐT Ý đã chốt HLV kế nhiệm Mancini ở Euro 2024

Thứ sáu, 18/08/2023 17:02 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ ít ngày sau khi tuyên bố chia tay HLV Roberto Mancini, ĐT Ý đã sớm chọn xong người kế nhiệm nhà vô địch Euro 2020.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 13/8 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã bất ngờ tuyên bố về sự ra đi của HLV trưởng ĐTQG Roberto Mancini. Theo báo giới nước này, giữa chiến lược gia 58 tuổi đã và lãnh đạo FIGC đã xảy ra một số bất đồng không thể hòa giải dẫn tới việc ông đột ngột từ chức.

Việc HLV Mancini rời đi ngay trước thềm Euro 2024 buộc FIGC phải tìm kiếm một người kế nhiệm đẳng cấp vì mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Và chỉ sau ít ngày làm việc, họ đã chốt được ứng viên ưng ý.

mancini-tu-chuc-dt-y-1692351979.jpg
HLV Roberto Mancini đột ngột chia tay ĐT Ý chỉ 10 tháng trước khi Euro 2024 khởi tranh (ảnh: Getty)

Cụ thể theo Gazzetta dello Sport, FIGC đã quyết định chọn Luciano Spalletti làm HLV mới của ĐTQG Ý. Ông hiện đang tự do sau khi chia tay Napoli hồi cuối mùa giải trước.

Dẫu vậy, HLV Spalletti vẫn được CLB này giữ hợp đồng và trả lương như bình thường. Do đó, FIGC đã phải bỏ ra 3 triệu Euro để phá vỡ hợp đồng của ông với đội bóng thành Naples.

Luciano Spaletti là HLV lão làng của bóng đá đất nước hình chiếc ủng. Trong sự nghiệp của mình, ông từng dẫn dắt các ông lớn của Serie A như Udinese, AS Roma, Inter Milan và gần nhất là Napoli - nơi ông giúp CLB giành Scudetto sau 33 năm chờ đợi.

spaletti-mancini-dt-y-1692352258.jpg
Luciano Spaletti sẽ là người kế nhiệm HLV Mancini dẫn dắt ĐT Ý tại Euro 2024 (ảnh: Getty)

Được trở thành thuyền trưởng của ĐTQG sẽ là một bước tiến mới trong sự nghiệp của HLV 64 tuổi. Nhiệm vụ trước mắt của ông sẽ là dẫn dắt Azzurri thi đấu thành công ở vòng loại Euro 2024 vào tháng 9, với 2 trận gặp Bắc Macedonia và Ukraine.

Cũng theo La Gazzetta dello Sport, cựu HLV Napoli sẽ ký hợp đồng có thời hạn đến hết Euro 2024. Giao kèo có kèm theo tùy chọn gia hạn đến World Cup 2026 tùy vào thành tích của ĐT Ý tại giải đấu được tổ chức tại Đức vào năm sau.

Roberto Mancini ghi bàn vào lưới Roma (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT