Quảng cáo

Xong! Đã rõ cái tên khiến cả Ronaldo và Messi rơi khỏi ngôi vị số 1

Thứ hai, 11/12/2023 14:26 PM (GMT+7)
A A+

Ronaldo và Messi đã bị rơi khỏi top những ngôi sao có hợp đồng thể thao lớn nhất sau sự xuất hiện của một nhân vật không ai ngờ tới.

Nghe nội dung bài viết

Theo Mirror, Ronaldo và Messi chính thức không còn là hai ngôi sao nắm kỷ lục về hợp đồng thể thao có giá trị cao nhất lịch sử. Nhân vật vừa mới vượt qua hai huyền thoại này được tiết lộ đó là siêu sao bóng chày người Nhật Bản, Shohei Ohtani.

Cụ thể, Ohtani vừa ký hợp đồng với ông lớn của giải bóng chày MLB là Los Angeles Dodgers - CLB do ông chủ của Chelsea, Todd Boehly làm đồng sở hữu. Tổng giá trị hợp đồng này lên tới 700 triệu USD, trở thành thương vụ lớn nhất lịch sử làng thể thao Mỹ và thế giới.

shohei-ohtani-dodgers-1702278924.jpg
Siêu sao số 1 MLB - Shohei Ohtani ký hợp đồng 700 triệu USD với đội LA Dodgers của Todd Boehly - ông chủ Chelsea (ảnh: Sport Bible)

Và như đã nói, Ohtani cũng đã vượt qua cả hai huyền thoại bóng đá Cristiano Ronaldo và Lionel Messi để trở thành vận động viên có hợp đồng giá trị lớn nhất mọi thời đại. Trước đó, ngôi vị số 1 thuộc về M10 với bản giao kèo trị giá 673 triệu USD ký với Barca giai đoạn 2017-2021. Xếp ngay sau anh là CR7 với bản hợp đồng 536,3 triệu USD trong 2,5 năm tại Al Nassr.

Sở dĩ Los Angeles Dodgers sẵn sàng chi mạnh tay chưa từng có vì Shohei Ohtani là bởi anh đang là cá nhân xuất sắc nhất của làng bóng chày đương đại. Siêu sao người Nhật là nhà vô địch World Cup bóng chày 2023 với tư cách Cầu thủ xuất sắc nhất giải đồng thời là đương kim Cầu thủ xuất sắc nhất MLB.

shohei-ronaldo-messi-1702279159.jpg
Shohei Ohtani chính thức vượt mặt cả Ronaldo và Messi để trở thành bản hợp đồng thể thao có giá trị cao nhất mọi thời đại (ảnh: Getty)

Theo ESPN, khoản tiền 700 triệu USD cho 10 năm đó mới chỉ là lương cơ bản cho Ohtani khi về với Dodgers. Anh dự kiến sẽ còn nhận được thêm nhiều khoản thu nhập từ quảng cáo, doanh thu sản phẩm thương hiệu của đội trong tương lai.

Ronaldo và Messi cùng ghi bàn trong lần tái đấu mới nhất năm 2023 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm