Quảng cáo

Xác định cơ hội dự Cúp C1 của MU sau trận thắng Luton

Thứ hai, 19/02/2024 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Cơ hội được dự Champions League mùa tới của Man Utd được nới rộng hơn sau khi họ có trận thắng thứ 4 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh trước Luton.

Vào đêm 18/2, Man Utd đã có được thắng lợi quan trọng 2-1 trên sân của Luton ở vòng 25 Ngoại hạng Anh. Cộng với việc đánh bại Aston Villa với tỷ số tương tự vòng trước, khoảng cách giữa Quỷ đỏ và top 4 hiện chỉ còn là 5 điểm.

Theo nhận định của Sky Sport, chuỗi phong độ ổn định của Man Utd tại Ngoại hạng Anh kể từ khi bước sang năm 2024 với 4 thắng, 1 hòa đang giúp họ nới rộng cơ hội được dự Cúp C1 mùa sau. Cụ thể, siêu máy tính của Opta dự đoán tỷ lệ lọt vào top 4 cuối mùa của Quỷ đỏ sau trận thắng Luton là 10%.

mu-top-4-1708317387.jpg
MU được đánh giá có 10% cơ hội lọt top 4 Ngoại hạng Anh cuối mùa sau trận thắng Luton (Ảnh: Sky Sports)

Mặc dù con số này vẫn là khá thấp so với 2 đối thủ trực tiếp là Tottenham 39% và Aston Villa 49% nhưng nó vẫn cho thấy triển vọng và sự khởi sắc ở MU. Giải đấu vẫn còn tới 13 vòng nữa, và rõ ràng Quỷ đỏ đã cho thấy khi các trụ cột trở lại, họ có thể chơi tốt và giành những điểm số quan trọng.

Dẫu vậy, để có thể cán đích trong top 4, MU sẽ cần chắt chiu và bản lĩnh hơn nữa. Ở trận gặp Luton vừa qua, dù thắng 2-1 nhưng thực tế hai bàn thắng của một đến từ sai lầm của đối phương và một còn lại do may mắn.

garnacho-mu-vs-luton-1708317683.jpg
Ngoài 2 bàn thắng sớm khá dễ dàng, các cầu thủ MU liên tục bỏ lỡ các cơ hội mười mươi trước Luton (ảnh: getty)

Sau khi dẫn 2 bàn, MU của Ten Hag thậm chí bị chính Luton - tân binh mới lên hạng mùa này và đang xếp thứ 17 dồn ép. Thống kê sau trận cho thấy Quỷ đỏ chỉ cầm bóng 41% so với 59% của Luton trong khi tỷ số cú sút tung ra là 21 - 22.

Các cầu thủ MU thực tế cũng có không ít cơ hội để ghi thêm bàn dứt điểm trận đấu ở hiệp 2 nhưng lần lượt bỏ lỡ đầy vô duyên. Rõ ràng để có thể lọt vào top 4 cuối mùa, họ cần thêm những chiến thắng và buộc phải cải thiện điều này.

MAN UNITED - SAI LẦM CÁ NHÂN, HÀNG CÔNG THIẾU SỨC SỐNG, HÀNG THỦ RỆU RÃ | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm