Quảng cáo

Vượt mặt Messi và Ronaldo, nữ VĐV được trao danh hiệu đáng nể

QP QP
Thứ ba, 22/10/2024 20:28 PM (GMT+7)
A A+

Nữ vận động viên thể dục dụng cụ người Mỹ, Simone Biles, đã vượt qua các vận động viên thể thao có tiếng khác, trong đó có Cristiano Ronalo và Lionel Messi, để được các chuyên gia trong ngành thể thao bình chọn là vận động viên có giá trị tiếp thị cao nhất thế giới.

Mới đây, tờ SportsPro đã công bố danh sách "50 vận động viên có giá trị tiếp thị nhất thế giới" (50MM), trong đó bao gồm những siêu sao trong làng thể thao. Theo đó, Simone Biles, nữ vận động viên thể dục dụng cụ người Mỹ đã đánh bại những biểu tượng khác để giành lấy ngôi vị số một trong danh sách kể trên.

Vượt mặt Messi và Ronaldo, VĐV nữ được trao danh hiệu đáng nể 545790
Danh sách 50 vận động viên có giá trị tiếp thị nhất thế giới. Ảnh: SportPro

Điều này giúp Biles trở thành vận động viên thứ ba trong lịch sử 50MM giành được vị trí cao nhất hai lần, sánh ngang với các ngôi sao bóng đá Lionel Messi và Neymar, đồng thời là người phụ nữ đầu tiên đạt được thành tích này. 

Simone Biles là một trong những huyền thoại của làng thể thao nói chung và thể dục dụng cụ Mỹ nói riêng, khi đã giành 7 tấm Huy chương vàng tại các kỳ Olympic, trong đó có một lần đứng trên bục vinh quang tại Olympic Paris 2024 vừa qua.

Vượt mặt Messi và Ronaldo, VĐV nữ được trao danh hiệu đáng nể 545794
Simone Biles là một trong những VĐV thành công nhất tại Mỹ. Ảnh: Getty

Đứng sau Biles ở vị trí thứ hai là ngôi sao bóng đá người Brazil Vinicius Junior, người xếp ngay trước LeBron James, sau khi huyền thoại bóng rổ tụt một bậc trong bảng xếp hạng năm 2023. Caitlin Clark, một nữ vận động viên khác của Mỹ, cũng được vinh danh với vị trí thứ tư.

Đáng nói, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, hai biểu tượng của làng bóng đá, lại không có được vị thế trong danh sách kể trên. Trong khi Messi người dẫn đầu đầu năm ngoái, đã tụt xuống vị trí thứ năm, thì Ronaldo chỉ được xếp hạng thứ chín. Một siêu sao bóng đá khác cũng gây chú là Kylian Mbappe, cũng góp mặt ở vị trí thứ 7.

Vượt mặt Messi và Ronaldo, VĐV nữ được trao danh hiệu đáng nể 545795
Messi và Ronaldo không nằm trong top 5 danh sách những VĐV có giá trị tiếp thị nhất thế giới.Ảnh: Getty

Bảng xếp hạng các vận động viên có giá trị tiếp thị cao nhất được tổng hợp với sự hợp tác của công ty tư vấn NorthStar Solutions Group, dựa trên ba yếu tố chính: sức mạnh thương hiệu, thị trường tiềm năng và giá trị kinh tế.

Michael Long, Giám đốc biên tập của SportsPro, chia sẻ: "Danh sách của chúng tôi là một tiêu chuẩn hàng năm, cung cấp những cái nhìn sâu sắc đầy thú vị về cách các ngôi sao thể thao hàng đầu thế giới phát triển thương hiệu cá nhân và lợi ích kinh doanh của họ mỗi năm.

Như thường lệ, danh sách năm 2024 là sự kết hợp giữa những tên tuổi nổi tiếng và các ngôi sao mới nổi, tất cả đều đã chinh phục khán giả trên sân đấu, đồng thời tận dụng nền tảng của mình để mang lại giá trị cho các đối tác thương mại và nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội quan trọng.

Đối với các chủ sở hữu quyền, các cơ quan và thương hiệu – và bất kỳ ai quan tâm đến tiếp thị thể thao – đây là một nguồn tham chiếu tuyệt vời để đo lường một cách khách quan giá trị thương mại thực sự của các vận động viên toàn cầu.”

Danh sách "50 vận động viên có giá trị tiếp thị cao nhất thế giới" (50MM) của SportsPro được giới thiệu lần đầu vào năm 2010, nhằm đánh giá và xếp hạng các vận động viên toàn cầu dựa trên sức mạnh thương hiệu, thị trường tiềm năng và giá trị kinh tế. Đây là bảng xếp hạng uy tín, được tổng hợp hằng năm, thu hút sự chú ý lớn từ giới tiếp thị thể thao và các thương hiệu toàn cầu. Nhiều ngôi sao thể thao lớn như LeBron James, Neymar, và Simone Biles đã từng dẫn đầu bảng xếp hạng này.

Lionel Messi đã hai lần đứng đầu danh sách 50MM, lần đầu vào năm 2020 và tiếp tục giữ vững vị trí số 1 vào năm 2022, khẳng định giá trị thương hiệu toàn cầu và sức ảnh hưởng mạnh mẽ của siêu sao này trong giới thể thao và thương mại.

Xem thêm