Quảng cáo

Vừa ký Al Hilal, Neymar chốt ngay sang bến đỗ vĩ đại nhất sự nghiệp

Thứ ba, 15/08/2023 20:27 PM (GMT+7)
A A+

Giới thạo tin cho hay Al Hilal sẽ không phải là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp của Neymar khi tiền đạo này đã có kế hoạch của riêng mình.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 14/8 vừa qua, thế giới bóng đá đón nhận tin sốc sau khi hàng loạt nguồn uy tín xác nhận siêu sao Neymar đã quyết định sang Ả Rập chơi bóng ở tuổi 31. Điểm đến của anh sẽ là CLB Al Hilal, đội bóng từng cố gắng chiêu mộ Messi và Mbappe trong hè này.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Neymar sẽ ký hợp đồng 2 năm với đội bóng Ả Rập, hưởng mức đãi ngộ lên tới 150 triệu Euro/mùa. Nghĩa là nếu hoàn tất hợp đồng, tiền đạo người Brazil sẽ đút túi ít nhất 300 triệu Euro chưa tính các khoản thưởng khác.

neymar-roi-psg-1692105393.jpg
Neymar chia tay bóng đá châu Âu ở tuổi 31 để gia nhập Al Hilal nhận lương khủng (ảnh: Relevo)

Việc chọn đến Ả Rập ở tuổi 31 được coi như là dấu chấm hết cho sự nghiệp đỉnh cao ở châu Âu của Neymar. Bởi đến khi hết hợp đồng với Al Hilal, anh đã bước sang tuổi 33 và với thể trạng vốn đã mẫn cảm với chấn thương, rất khó để Neymar trở lại phong độ cao nhất.

Tuy nhiên, theo tờ báo uy tín L"Equipe, Al Hilal sẽ không phải bến đỗ cuối cùng của Neymar. Thậm chí ngay từ trước khi đàm phán với CLB Ả Rập, siêu sao sinh năm 1992 đã có kế hoạch của riêng mình.

Cụ thể, tờ báo Pháp tiết lộ Neymar dự định sẽ trở lại châu Âu thi đấu vào năm 2025 theo dạng tự do. Điểm đến không đâu khác ngoài Barcelona - nơi anh trải qua giai đoạn thành công nhất sự nghiệp.

Thực tế, trước khi đạt thỏa thuận gia nhập Al Hilal, Neymar đã ưu tiên trở về Barca. Anh thậm chí chấp nhận giảm lương và được ban lãnh đạo chào đón nhưng thương vụ bất thành bởi sự ngăn cản của HLV Xavi. Vì thế, Neymar mới miễn cưỡng đồng ý chuyển tới Ả Rập thi đấu.

neymar-vs-xavi-1692105581.jpg
Neymar vẫn muốn trở về khoác áo Barca trong tương lai nhưng chỉ khi Xavi không còn là HLV (ảnh: The Sun)

Liên quan tới mối quan hệ giữa cựu cầu thủ và HLV hiện tại của Barca, nhà báo Fabrizio Romano cho hay Neymar tuyên bố rằng sẽ không quay lại Barcelona chừng nào Xavi còn tại vị. Được biết, HLV người Tây Ban Nha còn hợp đồng tới hết mùa giải 2023/24 và chưa gia hạn.

Trong trường hợp Xavi không ký tiếp và rời đi, nhiều khả năng Neymar sẽ tìm cách rời Al Hilal để trở lại Barca sớm hơn dự kiến. Còn ngược lại, nếu Xavi vẫn tại vị, siêu sao người Brazil có lẽ sẽ phải thỏa hiệp với đàn anh nếu thực sự muốn trở về Camp Nou.

Neymar rực sáng trong màu áo PSG mùa giải 2022/23 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT