Quảng cáo

Vào bóng ác ý, Martinez sẽ bị treo giò trận gặp Tottenham?

Thứ năm, 26/09/2024 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Lisandro Martinez đã có pha vào bóng bằng cả hai chân với một cầu thủ Crystal Palace ở vòng đấu trước Ngoại hạng Anh, và một tổ chức đã chính thức lên tiếng về khả năng treo giò cầu thủ này ở vòng đấu tới.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận hòa không bàn thắng của Crystal Palace và Man Utd, điểm nhấn không chỉ đến từ những pha bỏ lỡ đáng tiếc của cầu thủ hai đội, mà nó còn đến từ pha vào bóng thô bạo của Lisandro Martinez. Cụ thể, trung vệ người Argentina đã cố tình vào bóng bằng cả hai chân với tiền vệ Daichi Kamada, và rất may đã không có tình huống xô xát xảy ra. Tuy nhiên, Lisandro vẫn không thể tránh khỏi nguy cơ nhận án phạt về hành vi này.

Vào bóng ác ý, Lisandro Martinez sẽ bị treo giò trận tới? 533619
Pha vào bóng thô bạo của Lisandro Martinez với Daichi Kamada. Ảnh: Getty

Mới đây, theo ESPN, hội đồng chuyên gia độc lập về Sự cố quan trọng trong trận đấu (KMI) của Premier League đã nhất trí ủng hộ quyết định của trọng tài David Coote khi không truất quyền thi đấu Martinez và chỉ cảnh cáo hậu vệ này bằng một tấm thẻ vàng.

Bất chấp sự kêu gọi rút thẻ đỏ của các CĐV dành cho ngôi sao của Man Utd, trọng tài Coote đã tuân theo quy tắc của UEFA, cũng được Hiệp hội trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) và Premier League áp dụng. Quy tắc này nói rõ rằng nếu cầu thủ không va chạm với đối thủ và không hoàn thành cú tắc bóng trước khi chạm vào người kia, thì chỉ bị thẻ vàng. Martinez đã cố gắng tắc bóng bằng cả hai chân với Kamada, nhưng anh chạm đất mà không va vào tiền vệ người Nhật.

Quyết định chính thức từ hội đồng KMI vẫn chưa được công bố, tuy nhiên, ESPN đã tiếp cận được tài liệu, trong đó ghi rõ: "Hành động này nếu xem riêng lẻ là một pha vào bóng rất nguy hiểm. Martinez thật may mắn khi không va chạm với Kamada. Quyết định này được ủng hộ là đúng vì Martinez đã hoàn thành pha vào bóng mà không chạm vào đối thủ, nhưng hội đồng rất đồng tình rằng kiểu vào bóng như thế này không nên xuất hiện trên sân."

Tài liệu còn viết thêm: "Đây là một pha vào bóng mạnh với tốc độ cao, nhưng chưa đủ để nhận thêm thẻ phạt. Độ nguy hiểm của pha vào bóng quá cao và đây là một pha xử lý liều lĩnh, thể hiện sự thiếu trách nhiệm với hậu quả cho đối thủ."

Vào bóng ác ý, Martinez sẽ bị treo giò trận gặp Tottenham? 533620
Lisandro Martinez nhiều khả năng sẽ không nhận án phạt nào. Ảnh: Getty

Nếu như không có gì thay đổi, nhà vô địch World Cup 2022 dường như sẽ không phải nhận bất cứ án phạt nào và sẵn sàng chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Tottenham trong trận đại chiến vào cuối tuần này tại Ngoại hạng Anh.

Author Thethao247.vn QP / Theo baovanhoa.vn - Copy
Xem thêm