Quảng cáo

Ứng viên thay thế Ten Hag muốn dẫn dắt Man City

A A+

Theo một báo cáo, HLV Ruben Amorim của Sporting Lisbon rất quan tâm đến việc kế nhiệm Pep Guardiola để dẫn dắt Man City trong tương lai.

Mới đây, theo một báo cáo của inews, HLV Ruben Amorim đã tỏ ra hào hứng với viễn cảnh chuyển tới Man City để thay thế người đồng nghiệp Pep Guardiola. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha trước đó cũng được đồn đoán sẽ thay thế Ten Hag sau những kết quả bết bát của Man Utd vào đầu mùa, song việc lọt vào "mắt xanh" của các ông chủ đội chủ sân Etihad, và động thái mới kể trên có thể giúp cho thương vụ này diễn ra một cách suôn sẻ.

Bên cạnh đó, một trong những lý do quan trọng để Amorim có thể "xuôi chèo mát mái" chuyển tới Man City là sự hiện diện của Hugo Viana. Cụ thể, vị Giám đốc thể thao 41 tuổi của Sporting Lisbon sẽ chuyển tới The Citizens sau khi Txiki Begiristain, Giám đốc thể thao hiện tại của đội bóng, đã tuyên bố sẽ rời đi vào cuối mùa giải này. Chính vì vậy, mối quan hệ mật thiết với Viana sẽ là một chất xúc tác để Amorim dễ dàng làm quen với một môi trường mới.

Ứng viên thay thế Ten Hag muốn dẫn dắt Man City 543362
Ruben Amorim hào hứng với việc dẫn dắt Man City. Ảnh: Getty

Ruben Amorim đã gặt hái nhiều thành công kể từ khi tiếp quản vị trí huấn luyện viên trưởng của Sporting Lisbon vào năm 2020. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội bóng đã giành chức vô địch Primeira Liga mùa giải 2020-2021, chấm dứt chuỗi 19 năm không có danh hiệu quốc gia. Ngoài ra, Sporting còn giành được Cúp Liên đoàn và Siêu cúp Bồ Đào Nha, qua đó giúp chiến lược gia 39 tuổi được công nhận là một trong những HLV xuất sắc nhất tại Bồ Đào Nha.

Phong cách của Ruben Amorim tập trung vào lối chơi pressing cao và kiểm soát bóng. Ông thích sử dụng sơ đồ 3-4-3, cho phép đội bóng tấn công linh hoạt và giữ vững sự cân bằng phòng ngự. Amorim cũng nổi bật với khả năng phát triển cầu thủ trẻ, tận dụng tối đa tiềm năng của họ để xây dựng một đội bóng mạnh mẽ và bền vững.

Đây có thể được xem là một khá tương đồng với triết lý mà Pep Guardiola đã và đang gây dựng kể từ khi cập bến Man City vào năm 2016, đồng thời biến đội bóng này trở thành một trong những thế lực đáng sợ hàng đầu châu Âu. 

Cựu HLV Barca đã giúp đội chủ sân Etihad giành vô số những danh hiệu lớn với 6 chức vô địch Premier League, trong đó có kỷ lục 4 lần liên tiếp, và nổi bật nhất phải kể đến danh hiệu UEFA Champions League lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng vào mùa giải 2022-2023.

Ứng viên thay thế Ten Hag muốn dẫn dắt Man City 543363
Pep Guardiola mang về vô số những danh hiệu lớn nhỏ cho Man City. Ảnh: Getty

Trước mắt, cả Amorim và Pep Guardiola vẫn sẽ tập trung toàn tâm toàn ý vào việc dẫn dắt các đội bóng của mình để hướng tới mục tiêu trong mùa giải này, trước khi nghĩ đến những gì sẽ xảy ra ở tương lai.

 

Xem thêm