Quảng cáo

Toni Kroos lên kế hoạch tái xuất bóng đá

A A+

Cựu cầu thủ Toni Kroos được cho là đang chuẩn bị bắt đầu sự nghiệp huấn luyện với việc đăng ký tham gia khóa học lấy bằng HLV.

Theo Relevo, cựu cầu thủ Toni Kroos đã đăng ký tham gia khóa học huấn luyện tích hợp UEFA B và A do Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) tổ chức. Đây là bước đầu tiên để Kroos chuẩn bị cho sự nghiệp HLV trong tương lai.

Số 8 huyền thoại của Bernabeu sẽ theo học khóa này với sự hỗ trợ từ đội bóng cũ Real Madrid. Anh đã đăng ký thông qua CLB và chỉ cần tham gia một số buổi học trực tiếp tại Valdebebas, trong khi phần lớn khóa học sẽ được thực hiện trực tuyến. Ngoài ra, Kroos cũng sẽ tham gia các buổi thực hành, và anh có thể thực hiện chúng ngay tại một trong những đội bóng thuộc học viện bóng đá của mình.

Toni Kroos lên kế hoạch tái xuất bóng đá 541417
Toni Kroos tham gia khóa học để có thể trở thành HLV trong tương lai. Ảnh: Getty

Khóa học tích hợp UEFA B và A này dành cho những cầu thủ đã thi đấu chuyên nghiệp ít nhất 7 năm, cho phép họ đăng ký mà không cần phải qua khóa học UEFA C. Sau khi vượt qua kỳ thi và nhận được chứng chỉ HLV UEFA A (cho phép dẫn dắt các đội bóng tại LaLiga), bước tiếp theo sẽ là đạt chứng chỉ UEFA Pro (bắt buộc để dẫn dắt các đội bóng thi đấu tại Champions League).

Trong quá khứ, nhiều huyền thoại bóng đá như Raul, Arbeloa hay Xabi Alonso đã nhận được sự hỗ trợ từ Real Madrid để hoàn thành các buổi thực hành cần thiết cho khóa học. Tuy nhiên, Kroos có thể thực hiện các buổi thực hành này ngay tại các đội bóng thuộc học viện của mình, giúp anh không phải tham gia vào La Fabrica (học viện đào tạo trẻ của Real Madrid). Mặc dù vậy, cựu tuyển thủ Đức vẫn duy trì mối quan hệ rất tốt với Real Madrid, đội bóng đã hỗ trợ anh trong việc xây dựng học viện riêng. Hiện tại, học viện của anh đã có 16 đội trẻ, dành cho các em từ 4 đến 15 tuổi.

Toni Kroos lên kế hoạch tái xuất bóng đá 541419
Nhiều cựu cầu thủ Real Madrid cũng đã bước vào con đường sự nghiệp huấn luyện. Ảnh: Getty

Việc sở hữu chứng chỉ HLV UEFA A không đồng nghĩa với việc Kroos sẽ ngay lập tức bước vào sự nghiệp huấn luyện chuyên nghiệp, nhưng chắc chắn anh sẽ thử sức dẫn dắt một trong những đội bóng của học viện trong suốt một mùa giải. Điều này chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý, đặc biệt là khi đội bóng của anh thi đấu trên sân khách.

Xem thêm