Quảng cáo

Thừa nhận sai phạm từ VAR, Ngoại hạng Anh ra quyết định lịch sử

Thứ ba, 14/02/2023 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Vòng 23 giải Ngoại hạng Anh 2022/23, những sai lầm liên tiếp từ VAR đã khiến Arsenal, Chelsea và Brighton phải nhận kết quả không như mong muốn.

Trong những trận đấu thuộc vòng 23 giải Ngoại hạng Anh vừa qua, các sai lầm từ VAR (Công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video) đã khiến nhiều trận đấu bị ảnh hưởng kết quả nghiêm trọng.

Theo đó, trên tờ Mirror mới đây đưa tin, Trưởng ban Hiệp hội trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) Howard Webb đã ra lệnh họp khẩn cấp với 2 nhân vật có nhiệm vụ giám sát từ phòng VAR là ông Lee Mason và John Brooks vì không hoàn thành công việc của mình.

f5f274a379ee90b0c9ff-1676339168.jpg
Brentford ghi được một bàn thắng không hợp lệ vào lưới Arsenal bởi những sai phạm từ phòng VAR. Ảnh: internet

Cụ thể, trong trận đấu giữa Arsenal và Brentford, phía BTC Premier League đã xác nhận rằng cán bộ VAR của họ đã không hoàn thành tốt công việc của mình trong tình huống Ivan Toney gỡ hòa cho Bầy ong. Phút thứ 74 của trận đấu, tiền đạo người Anh đã có pha lập công từ đường kiến tạo của Christian Norgaard.

Tuy nhiên, khi theo dõi tình huống từ phòng kỹ thuật, trọng tài Lee Mason đã chỉ chăm chăm vào Pinnock - Người đã rơi vào thế việt vị nhưng không tham gia tình huống tấn công. Trong khi đó, người đã rơi vào thế việt vị là tiền vệ Norgaard lại...không được VAR kẻ vạch. Chính vì vậy mà Arsenal đã phải nhận một bàn thua không đáng có.

Ở trận đấu cùng ngày, Brighton cũng đã bị VAR cướp đi bàn thắng của hậu vệ Pervis Estupinan. Người chịu trách nhiệm VAR ở trận này là ông John Brooks đã không quên kẻ vạch việt vị nhưng lại...kẻ nhầm. Chính vì vậy mà Mòng biển phải chịu chấp nhận một trận hòa trước Crystal Palace.

Trước những sai lầm không đáng có này, PGMOL mới đây đã gửi lời xin lỗi tới 2 CLB Arsenal và Brighton vì những sai lầm kể trên. Song song với đó, phía ông Howard Webb đã khẳng định rằng trường hợp kể trên hoàn toàn là do lỗi của con người chứ không phải tới từ công nghệ bắt việt vị tân tiến mà họ đang sử dụng.

crop-21353476-1676339311.jpg
Chelsea cũng phải ngậm ngùi mất một quả phạt đền khi mà tiền vệ T. Soucek của West Ham đã cản phá bóng bằng tay trong vòng cấm. Ảnh: internet

Ngoài ra, phía BTC Ngoại hạng Anh cũng đang cân nhắc đình chỉ công tác với 2 nhân vật chính liên quan tới sai phạm này là Lee Mason và John Brooks. Nhìn chung, đây là một trong số rất ít những quyết định phạt trọng tài VAR được công khai đưa ra trong lịch sử kể từ khi công nghệ tân tiến này được áp dụng vào môn bóng đá.

Song song với trường hợp của Arsenal và Brighton thì Chelsea cũng là một trong số những nạn nhân đáng tiếc ở vòng 23 Ngoại hạng Anh vừa qua. Cụ thể, phút thứ 89, tiền vệ C. Gallagher có pha sút xa và tiền vệ T. Soucek của West Ham đã cản phá cú dứt điểm bằng tay trong vòng cấm. Rất tiếc là phía tổ VAR đã không cho rằng tình huống này là một quả phạt đền cho The Blues. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Sai lầm đáng tiếc, Arsenal ngậm ngùi bị Brentford cầm hòa

Elon Musk mua lại MU bằng số tiền lớn chưa từng có trong lịch sử

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT