Quảng cáo

Tại sao Messi rời Barcelona để gia nhập PSG?

Thứ tư, 11/09/2024 20:42 PM (GMT+7)
A A+

Cho đến thời điểm này, thương vụ siêu sao Lionel Messi rời Barcelona để gia nhập PSG vẫn còn gây nhiều gây tranh cãi với lý do để siêu sao người Argentina đưa ra quyết định này.

Nghe nội dung bài viết

Vào tháng 8 năm 2021, trang chủ CLB Barcelona đã đưa ra thông báo Lionel Messi sẽ rời CLB với tư cách là cầu thủ tự do và anh không thể được đăng ký với giải đấu do những vấn đề tài chính nghiêm trọng của đội. 

Barcelona đã tổ chức một buổi họp báo cho Messi, nơi cầu thủ từng 7 lần giành Quả bóng vàng đã không kìm được nước mắt khi phải nói lời chia tay với CLB mà anh đã gắn bó trong suốt sự nghiệp. El Pulga đã dành 21 năm ở Barcelona kể từ khi đến từ Argentina khi còn là một thiếu niên và trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử đội bóng, đồng thời là cầu thủ ghi bàn kỷ lục với 672 bàn thắng sau 778 trận đấu. Vậy lý do dẫn tới cuộc chia ly "đầy nước mắt" này xuất phát từ đâu?

Tại sao Messi rời Barcelona để gia nhập PSG? 526353
Lý do Messi dứt áo ra đi tại Barcelona? Ảnh: Getty

Khi chủ tịch Joan Laporta chính thức tiếp quản vị trí Chủ tịch vào năm 2021, ông nhận ra rằng tình hình tài chính của câu lạc bộ tồi tệ hơn nhiều so với dự đoán. Blaugrana cần vay một khoản lớn từ Goldman Sachs chỉ để đáp ứng yêu cầu trả lương cho mùa hè đó, và họ đã công bố khoản lỗ 487 triệu Euro trong mùa giải 2020-21. 

Do đó, việc đăng ký Messi tại Barcelona trở thành một vấn đề lớn. Laporta không ngờ rằng các quy định về Luật công bằng tài chính của La Liga lại nghiêm ngặt đến vậy. Mặc dù cả hai bên đều có ý định ký hợp đồng mới, nhưng cuối cùng được tiết lộ rằng hợp đồng mới của Messi sẽ không được đăng ký với La Liga không phải vì CLB mắc nợ, mà vì những khoản nợ đó đã góp phần làm giảm mức giới hạn chi tiêu.

Tất cả các CLB ở La Liga đều bị áp đặt một mức trần chi tiêu tối đa để tuân thủ Luật công bằng tài chính. Kết quả là, mức trần chi tiêu của Barcelona đã giảm hơn 83%, từ gần 600 triệu Euro xuống dưới 100 triệu Euro vào đầu mùa giải 2021-22. Điều này có nghĩa là CLB chỉ được phép chi tiêu 25% số tiền họ tiết kiệm được, điều này hiện được gọi là "quy tắc 1/4" của La Liga. Vì những lý do này, ngay cả khi Messi đã đồng ý giảm 50% lương, hợp đồng của anh vẫn không thể được đăng ký với La Liga và anh buộc phải rời Barcelona.

Sau khi phải rời Barcelona, Messi buộc phải lựa chọn điểm đến mới cho sự nghiệp của mình. Dù nhận được nhiều lời mời hấp dẫn, anh đã quyết định gia nhập PSG. "Gã nhà giàu nước Pháp" đã xây dựng một đội quân mạnh mẽ với tham vọng vô địch Champions League.Đội bóng này sở hữu những ngôi sao hàng đầu như Neymar, Kylian Mbappe và nhiều cầu thủ nổi tiếng khác, tạo nên một môi trường thi đấu đầy sức hút.

Bên cạnh đó, PSG có khả năng chi trả cho Messi mức lương hấp dẫn cùng với các điều kiện hợp đồng tốt, bao gồm các khoản thưởng và lợi ích khác.Điều này giúp Messi có sự ổn định về mặt tài chính khi chuyển đến Pháp thi đấu.Một yếu tố quan trọng khác là mối quan hệ tốt đẹp giữa Messi và Neymar – người từng là đồng đội của siêu sao người Argentina tại Barcelona. Sự hiện diện của Neymar có lẽ đã góp phần thúc đẩy quyết định của Messi khi gia nhập PSG.

Tại sao Messi rời Barcelona để gia nhập PSG? 526354
Messi tái ngộ Neymar tại PSG. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, thời gian của Messi tại PSG không mấy suôn sẻ khi những màn trình diễn của anh không đạt được kỳ vọng, và đội bóng cũng không nhận lại được nhiều từ sự góp mặt của ngôi sao người Argentina. Vào mùa hè năm 2023, sau khi hợp đồng kết thúc, Messi đã rời PSG và chuyển sang thi đấu cho Inter Miami tại giải MLS.

Author Thethao247.vn QP / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm