Quảng cáo

Sir Alex tiết lộ lý do thực sự rời MU vào năm 2013

QP QP
Thứ bảy, 19/10/2024 14:39 PM (GMT+7)
A A+

Sir Alex Ferguson đã tiết lộ về quyết định từ chức Man Utd, cho biết lý do là để ở bên và dành thời gian cho vợ sau sự ra đi của chị gái bà.

Trong cuộc trò chuyện với Ally McCoist trên TNT Sports, Sir Alex Ferguson, HLV huyền thoại của Man Utd cũng như lịch sử Ngoại hạng Anh, đã tiết lộ lý do ông từ chức HLV trưởng của "Quỷ đỏ" vào năm 2013. Theo đó, người đàn ông năm nay 82 tuổi cho biết việc ông rời đi nhằm mục đích hỗ trợ người vợ Cathy sau khi chị gái bà vừa qua đời.

Cụ thể, Sir Alex chia sẻ: "Vâng, chị gái của Cathy qua đời vào tháng 10 trước đó và bà ấy thực sự rất suy sụp. Bà ấy hoàn toàn mất phương hướng. Vào dịp Giáng sinh, tôi nói với bà ấy: ‘Nghe này, anh sẽ nghỉ hưu vào cuối mùa giải.’ Và tôi nhận ra ngay qua phản ứng của bà rằng bà rất vui, vì lúc đó bà phải đối mặt với mọi thứ một mình.

Sir Alex tiết lộ lý do thực sự rời MU vào năm 2013 544465
Sir Alex Ferguson từ chức HLV tại Man Utd vào năm 2013 vì muốn dành thời gian bên vợ. Ảnh: Getty

Bà đã dành cả cuộc đời để lo lắng cho tôi, dồn hết mọi thứ vì tôi. Bà chăm sóc tôi vì công việc của tôi... nuôi dạy các con trưởng thành. Khi tôi nói sẽ nghỉ hưu, bà ấy thực sự hạnh phúc và tôi biết điều đó. Tôi có thể cảm nhận rõ qua cử chỉ và thái độ của bà."

Bên cạnh đó, cựu HLV người Scotland còn nói thêm về mùa giải cuối cùng tại Man Utd: "Tôi luôn có thói quen, cứ đến ngày 1 tháng Giêng hàng năm, tôi lại ngồi xuống ghi lại lịch thi đấu của đội và của các đối thủ, rồi dự đoán điểm số mà chúng tôi có thể giành được hay mất đi. Tôi đã dự đoán chúng tôi sẽ vô địch với cách biệt 10 điểm. Khi đó, đội bóng đang chơi rất tốt, và tôi tin chúng tôi có thể làm được. Cuối cùng, tôi nghĩ chúng tôi đã vô địch với cách biệt 11 điểm.

Họ đã thi đấu rất tuyệt, cả đội đã chơi xuất sắc và Van Persie thì thật phi thường – những bàn thắng, những pha bứt phá, sức mạnh và sự tự tin của cậu ấy trong mỗi trận đấu. Kỷ lục của tôi rất đáng tự hào, nhưng điều khiến tôi trở nên cứng cáp hơn chính là những lần thất bại. Nếu thua một trận chung kết – và tôi đã thua không ít lần – tôi có thể nhớ lại từng phút của trận đấu đó để hiểu rõ vì sao chúng tôi thất bại."

Sir Alex tiết lộ lý do thực sự rời MU vào năm 2013 544466
Sir Alex giúp Man Utd vô địch Ngoại hạng Anh vào mùa giải 2012/2013. Ảnh: Getty

Vào mùa giải 2012/2013, Sir Alex đã cùng Man Utd thi đấu bùng nổ tại Premier League và đòi lại ngôi vô địch từ tay "người hàng xóm" Man City, qua đó có lần thứ 13 nâng cao chức vô địch cùng "Quỷ đỏ".Cho đến thời điểm này, Fergie vẫn được đánh giá là HLV xuất sắc nhất trong kỷ nguyên Premier League, và điều này cho thấy sự xuất sắc của một vị chiến lược gia huyền thoại của bóng đá thế giới.

Dẫu vậy, Sir Alex mới đây cũng đã bị hạn chế có những tác động với Man Utd khi ban lãnh đạo mới quyết định chấm dứt hợp đồng đại sứ thương hiệu với vị HLV huyền thoại này, thậm chí ông còn không được can dự vào các hoạt động trong phòng thay đồ của đội bóng.

Xem thêm