Quảng cáo
thethao247.vn

Ronaldo gây tranh cãi vì được nhận vinh dự có 1-0-2 từ CLB châu Âu

Thứ sáu, 29/09/2023 00:21 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh đang ngày càng thăng hoa trong màu áo Al Nassr, Cristiano Ronaldo mới đây đã nhận được sự vinh danh đặc biệt từ CLB ít ai ngờ.

Nghe nội dung bài viết

Cristiano Ronaldo có thể nói là đang trải qua những ngày tháng sướng như vua tại Ả Rập trong màu áo CLB Al Nassr. Không chỉ được nhận mức lương cao nhất thế giới, CR7 và đội bóng đang cùng nhau đạt được ngày càng nhiều kết quả tốt.

Sau chức vô địch Arab Champions Cup hồi tháng 8, Al Nassr tiếp tục thăng hoa tại Saudi Pro League khi đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp. Dù xếp thứ 5 ở BXH nhưng CLB của Ronaldo hiện chỉ kém đội dẫn đầu Al Ittihad đúng 3 điểm.

ronaldo-al-nassr-score-1695920826.jpg
Ronaldo góp công lớn vào sự thăng hoa của Al Nassr (Ảnh: Getty)

Thành tích trên có được phải kể đến công lớn của Ronaldo. Sau 7 vòng đấu, CR7 đóng góp tới 9 pha lập công cho Al Nassr. Không có cầu thủ nào ghi được nhiều bàn hơn anh tại Saudi Pro League. Phong độ xuất sắc cho thấy một khi Ronaldo đã thích nghi với cuộc sống tại Ả Rập thì bàn thắng sẽ cứ tự tìm tới anh.

Hạnh phúc tại Al Nassr, Ronaldo mới đây bất ngờ nhận được sự vinh danh đặc biệt từ một CLB châu Âu. Đó chính là đội bóng cũ nơi anh đã bắt đầu sự nghiệp, Sporting Lisbon.

Dù CR7 đã rời châu Âu để chuyển tới Ả Rập thi đấu, nơi cách xa họ hơn 4000km nhưng Sporting vẫn quyết định tôn vinh sự nghiệp của cầu thủ vĩ đại nhất mà họ từng đào tạo ra. Theo As Quinas, CLB Bồ Đào Nha có kế hoạch đặc biệt để ghi dấu ấn của CR7 lên mọi mặt của đội bóng.

Đầu tiên, Sporting đã đổi tên trung tâm huấn luyện của mình thành học viện Cristiano Ronaldo. Thứ hai, đội bóng đã đặt logo CR7 lên bộ áo đấu thứ 3 của mùa giải 2023/24 để vinh danh cựu tiền đạo Real Madrid.

ronaldo-sporting-lisbon-1695920929.jpg
CLB cũ Sporting Lisbon lập kế hoạch với hàng loạt hạng mục vinh danh Ronaldo (ảnh: TCR)

Và mới nhất, Sporting dự định sẽ đặt tên Ronaldo cho cổng số 7 của sân vận động José Alvalade. Một quyết định mang tính biểu tượng của CLB Bồ Đào Nha nhưng lại đặt ra nhiều câu hỏi và cả tranh cãi.

Bởi lẽ, Ronaldo được đào tạo tại Sporting nhưng anh chỉ chơi một mùa giải ở đó với đội 1, trước khi gia nhập Man Utd năm 2003. Do đó, khó có thể coi CR7 là một huyền thoại của CLB. Ngoài ra, anh cũng chưa từng mặc áo số 7 ở Lisbon nên việc đặt tên cho cổng số 7 chỉ vì biểu tượng của anh cũng gây khó hiểu.

Trong khi hai kế hoạch vinh danh đầu tiên đã được thực hiện thì kế hoạch thứ 3 hiện chỉ đang là đề xuất. Nó sẽ sớm được trình tới hội đồng thành viên của CLB để bỏ phiếu trước khi ra quyết định cuối cùng.

Ronaldo vô địch Champions League 2014 cùng Real Madrid ở Lisbon (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT