Quảng cáo

Real Madrid ra phán quyết với ngôi sao 1 tỷ euro, xuất sắc chỉ sau Ronaldo

Thứ tư, 19/04/2023 20:03 PM (GMT+7)
A A+

Real Madrid mới đây đã đưa ra quyết định về trường hợp của đội trường Karim Benzema, chân sút xuất sắc thứ hai lịch sử CLB chỉ sau Cristiano Ronaldo.

Hợp đồng của Karim Benzema với Real Madrid sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 này. Ở tuổi 35, cho dù là công thần, đội trưởng thì anh cũng có thể phải ra đi bất cứ lúc, tương tự như trường hợp của Sergio Ramos hay Cristiano Ronaldo trước đây.

Tuy nhiên với Benzema năm nay, chủ tịch Florentino Perez đã có quyết định đãi ngộ đặc biệt cho thủ quân người Pháp. Cụ thể, tờ AS đưa tin Real Madrid đã kích hoạt điều khoản gia hạn tự động để giữ Benzema ở lại đến tháng 6/2024.

benzema-real-madrid-1681909268.jpg
Real Madrid sẽ kích hoạt điều khoản gia hạn tự động với hợp đồng của Benzema tới hè 2024 (Ảnh: Real Madrid)

Thông thường, những ngôi sao lớn tuổi khi bước vào năm cuối hợp đồng sẽ phải đàm phán giảm lương để ở lại Bernabeu. Trước đó vào năm 2021, Benzema đã ký một hợp đồng 2 năm với mức giảm 10-15% mỗi năm, nhưng có điều khoản giải phóng lên tới 1 tỷ euro.

Tuy nhiên, tới năm nay Real Madrid đã áp dụng một luật bất thành văn với trường hợp của Benzema. Theo đó điều khoản 'chiến thắng Quả bóng vàng' đã cho phép anh được đặc cách gia hạn hợp đồng tự động.

Mặt khác, Benzema biết rằng mùa giải 2023/24 sẽ là mùa giải cuối cùng của anh tại Madrid. Tuy nhiên, chủ nhân Quả Bóng Vàng 2022 cam kết vẫn sẽ gắn bó với CLB theo nhiều cách sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu.

benzema-qua-bong-vang-real-1681909514.jpg
Benzema đã giành được tất cả mọi thứ cùng Real Madrid và anh biết đã tới lúc nhường lại sàn diễn cho thế hệ trẻ (Ảnh: Getty)

Benzema cũng đang thúc đẩy Real Madrid tăng cường hàng công để chuẩn bị cho sự ra đi của anh. Cho đến năm 2024, Los Blancos sẽ đón thần đồng Endrick và nhiều khả năng sẽ còn bạo chi để sở hữu Haaland hoặc Mbappe.

Mùa này, dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi các chấn thương nhưng Benzema vẫn kịp ghi dấu giày vào 31 pha lập công cho Real (26 bàn và 6 kiến tạo) sau 35 trận trên mọi đấu trường. Mới đây nhất thì thủ quân người Pháp đã cùng với các đồng đội ghi tên vào bán kết Champions League và sắp thi đấu chung kết Cúp Nhà Vua.

Trải qua 14 năm khoác áo Real Madrid, Benzema đã cùng đội bóng thu về 4 La Liga, 2 Cúp Nhà Vua, 4 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 5 Champions League cùng nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Tiền đạo 35 tuổi hiện đang có 349 bàn sau 640 trận cho Los Blancos, là chân sút xuất sắc thứ hai lịch sử CLB chỉ sau Cristiano Ronaldo (450).

TỔNG HỢP BÀN THẮNG KARIM BENZEMA - REAL MADRID TẠI CHAMPIONS LEAGUE 2021/22 | FPT PLAY
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT