Quảng cáo

NHM MU 'đào lại' bình luận của De Ligt về Rashford

Thứ ba, 13/08/2024 15:59 PM (GMT+7)
A A+

Trong một buổi phỏng vấn cách đây 5 năm, hậu vệ Matthijs de Ligt đã khẳng định Marcus Rashford là cầu thủ khó nhằn nhất trong việc theo kèm.

Man Utd chuẩn bị chào đón tân binh đáng mong chờ nhất vào mùa hè này, đó là trung vệ Matthijs de Ligt. Sự góp mặt của cầu thủ người Hà Lan hứa hẹn sẽ giúp "Quỷ đỏ" gia tăng sự vững chắc của hàng thủ và đem tới những kết quả có lợi.

Một điều thú vị là trong quá khứ, Man Utd đã nhiều lần thể hiện mong muốn có được chữ ký của De Ligt, và cầu thủ này cũng đáp lại tham vọng gia nhập đội bóng với những bình luận thú vị.

Cụ thể, trong một buổi phỏng vấn Q&A với người đồng đội Frenkie de Jong ở thời điểm còn thi đấu tại Ajax vào năm 2019, khi được hỏi "Ai là đối thủ khó nhằn nhất từng đối đầu?", De Ligt trả lời: "Tiền đạo khó nhằn nhất? Tôi nghĩ là Rashford của Manchester United. Một cầu thủ tài năng, nhanh nhẹn và giàu kỹ thuật."

23h30-2024-08-13t155016726-1723539156.jpg
De Ligt lựa chọn Rashford là tiền đạo khó nhằn nhất. Ảnh: Chụp màn hình

De Ligt có lẽ đã lấy kinh nghiệm trong cuộc đối đầu với Rashford trong trận chung kết UEFA Europa League mùa giải 2016/2017. Ở thời điểm đó, De Ligt đang thi đấu tại Ajax và trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân thi đấu ở một trận chung kết Europa League khi mới chỉ 17 tuổi. Nhiệm vụ của cầu thủ trẻ khi đó là theo kèm một Marcus Rashford đang nổi lên tại Man Utd với nền tảng tốc độ và kỹ thuật đã được khẳng định.

dlbeatsnoopcom-final-erlbkyhkrs-1723539156.jpg
De Ligt theo kèm Rashford trong trận chung kết Europa League 2016/2017. Ảnh: Getty

Ở trận đấu đó, tiền đạo người Anh thực sự đã khiến đối thủ bên chiến tuyến gặp nhiều khó khăn trong việc đeo bám. Chung cuộc, "Quỷ đỏ" đã xuất sắc đánh bại Ajax, qua đó mang về phòng trưng bày danh hiệu Europa League (C2) đầu tiên trong lịch sử.

Với De Ligt, cầu thủ này tiếp tục tỏa sáng trong những năm tiếp theo và trở thành trụ cột tại đội bóng giàu thành tích nhất Hà Lan. Vai trò của De Ligt đã được thể hiện rõ tại đấu trường Champions League mùa giải 2018/2019, khi cầu thủ này đã đem tới một màn trình diễn siêu hạng và giúp Ajax lần lượt hạ gục Real Madrid và Juventus. Tuy nhiên, sự non kém đã khiến tập thể Ajax trẻ trung gục ngã tại bán kết trước Tottenham.

dlbeatsnoopcom-final-vtnd46ycwp-1723539156.jpg
De Ligt tỏa sáng rực rỡ tại UEFA Champions League mùa 2018/2019. Ảnh: Getty

Sau thành công tại Ajax, De Ligt chuyển tới Juventus vào tháng 7 năm 2019 và đã gắn bó 3 năm với đội bóng thành Turin. Bayern Munich là bến đỗ tiếp theo, tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi đã không thể hiện được nhiều khi phải cạnh tranh cho một suất thi đấu chính thức.

De Ligt dự kiến sẽ sớm được công bố chính thức trở thành tân binh của Man Utd và nhiều khả năng sẽ góp mặt trong những trận đấu đầu tiên của đội chủ sân Old Trafford.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm