Quảng cáo

Ngoại hạng Anh tuyên bố lý do công nhận bàn thắng của Stones

QP QP
Chủ nhật, 20/10/2024 23:21 PM (GMT+7)
A A+

Ban tổ chức Premier League đã có những giải thích về bàn thắng gây tranh cãi của John Stones trong trận đấu giữa Wolves và Man City.

Man City đã có chiến thắng đầy kịch tính trên sân nhà của Wolves với pha lập công quyết định của trung vệ John Stones ở những phút bù giờ cuối cùng, qua đó giành lấy 3 điểm đầy nhọc nhằn. Tuy nhiên, bàn thắng này lại gây nên tranh cãi bởi các cầu thủ chủ nhà khi họ cho rằng một cầu thủ của Man City đã đứng dưới và ngăn chặn tầm hoạt động của thủ thành Jose Sa.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, ban tổ chức Premier League đã chính thức lên tiếng giải thích về pha bóng kể trên. Cụ thể, thông báo cho biết: "Bàn thắng của Stones đã bị từ chối ngay trên sân vì Bernardo Silva đứng ở tư thế việt vị và cản trở tầm nhìn của thủ môn. Tuy nhiên, VAR đã xem xét và xác định rằng Bernardo Silva không chắn tầm nhìn của thủ môn và không gây ảnh hưởng đến tình huống. Do đó, VAR đã đề nghị trọng tài xem lại quyết định. Cuối cùng, trọng tài đã thay đổi quyết định ban đầu và công nhận bàn thắng."

Ngoại hạng Anh lên tiếng về bàn thắng tranh cãi của John Stones 544890
Ban tổ chức Ngoại hạng Anh lên tiếng về bàn thắng tranh cãi của John Stones. Ảnh: X Premier League Match Centre

Bên cạnh đó, Skysport, kênh truyền hình có tiếng tại Anh, cũng đã nhắc lại luật việt vị trong một trận đấu. Cụ thể, Skysport cho biết một cầu thủ sẽ bị thổi phạt việt vị nếu họ:

  • Ngăn cản đối thủ trong việc chơi bóng hoặc làm giảm khả năng của họ bằng cách cản trở tầm nhìn một cách rõ ràng; hoặc
  • Cạnh tranh với đối thủ để giành quyền kiểm soát bóng; hoặc
  • Rõ ràng cố gắng chơi bóng trong phạm vi gần và hành động này ảnh hưởng đến đối thủ; hoặc
  • Thực hiện một hành động rõ ràng làm ảnh hưởng đến khả năng của đối thủ trong việc tiếp cận và chơi bóng.

Trở lại với trận đấu, cả hai Man City và Wolves đã tạo ra thế trận hấp dẫn ngay từ đầu. Dù kiểm soát trận đấu, đội khách lại bất ngờ để thủng lưới ở phút 7 nhờ bàn thắng của Jorgen Strand Larsen. Đoàn quân của Pep Guardiola gia tăng sức tấn công và đến phút 33, Gvardiol ghi bàn gỡ hòa với cú sút xa đẹp mắt. Hiệp hai chứng kiến nhiều cơ hội nhưng đều bị thủ môn Jose Sa của Wolves từ chối. Cuối cùng, vào phút bù giờ 90+5, John Stones ghi bàn từ tình huống phạt góc, mang về chiến thắng 2-1 cho Man City.

Ngoại hạng Anh lên tiếng về bàn thắng tranh cãi của John Stones 544892
Man City giành chiến thắng đầy kịch tính trước Wolves. Ảnh: Getty

3 điểm có được giúp Man City tạm thời leo lên ngôi đầu với 20 điểm và tạo áp lực lên Liverpool, đội sẽ chạm trán với Chelsea ở trận đấu muộn nhất vòng 8.

Xem thêm