Quảng cáo
thethao247.vn

MU vs Man City: Mới hồi sinh lại phải gặp khắc tinh

Thứ bảy, 28/10/2023 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Man Utd đang hồi sinh phong độ và có tinh thần hưng phấn nhưng xem chừng là chưa đủ khi đối thủ tiếp theo của họ là một Man City với đẳng cấp vượt trội.

Nghe nội dung bài viết

Một trong những trận đấu được mong đợi nhất của mùa giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào tuần này khi Manchester United chào đón đối thủ Manchester City tới Old Trafford. Không chỉ là sự góp mặt của dàn sao, tính đối địch của hai đội bóng hứa hẹn sẽ đem lại màn so tài đỉnh cao mãn nhãn và đầy kịch tính.

MU đang có được sự khởi sắc sau khi trải qua cơn khủng hoảng vài tuần trước. Theo đó họ đã thắng 3 trận liên tiếp gần nhất, dù chỉ là với những cách biệt tối thiểu nhưng ít nhiều sẽ giúp thầy trò Ten Hag cải thiện tinh thần.

mu-vs-copenhagen
Trận thắng Copenhagen kịch tính hồi giữa tuần là liều thuốc tinh thần cần thiết cho MU trước trận gặp Man City (ảnh: Getty)

Tuy nhiên, đối thủ tuần này sẽ ở một đẳng cấp khác biệt so với những Brentford, Sheffield hay Copenhagen vừa qua. Đây là một Man City của Pep Guardiola, đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh và cả Champions League.

Một điều rất tệ đối với Quỷ đỏ đó là họ phải gặp Man Xanh khi đối thủ vừa lấy lại phong độ. Sau khi thua cả 3 trận vắng Rodri vì án treo giò, The Citizens đã thắng 2 trận gần nhất khi anh trở lại.

Bên cạnh đó, ngôi sao số 1 của họ là Erling Haaland cũng đang hừng hực khí thế sau khi vừa giải cơn khát ghi bàn tại C1 từ tháng 4 bằng cú đúp vào lưới Young Boys. Và khi tới làm khách tại Old Trafford cuối tuần này, số 9 của Man City chắc chắn muốn nối dài thành tích ghi bàn của mình.

haaland-ghi-ban
Haaland đã không ghi bàn trong lần làm khách tại Old Trafford mùa trước nên chắc chắn không muốn điều này lặp lại (ảnh: Getty)

Nhưng có lẽ không phải Haaland, mối nguy lớn nhất đối với Man Utd lại là HLV Pep Guardiola. Thống kê của Opta cho thấy ông thực sự là khắc tinh của Quỷ đỏ kể từ khi chuyển tới Ngoại hạng Anh.

Cụ thể, Pep đang là HLV có tỷ lệ thắng MU cao nhất tại Ngoại hạng Anh với 50% (7/14 trận - chỉ tính các HLV có hơn 10 trận đối đầu). Ông cũng đang là HLV thắng nhiều trận gặp Quỷ đỏ ở giải VĐQG chỉ sau Arsène Wenger (12).

Trong tổng cộng 3 lần đối đầu mùa trước, Man City của Pep Guardiola thắng MU tới 2 lần và chỉ để thua một trận vì một pha bóng khá nhạy cảm.

Nhưng nên nhớ, lần gần nhất gặp nhau giữa hai đội chứng kiến chiến thắng dành cho The Citizens tại chung kết FA Cup. Đó là trận đấu mà Pep đã đọc vị chiến thuật hoàn hảo để bóp nghẹt không cho Quỷ đỏ gượng dậy.

pep-vs-mu
Pep Guardiola chính là khắc tinh của MU tại Ngoại hạng Anh (ảnh: Getty)

Dù sở hữu lợi thế sân nhà nhưng rõ ràng là Man Utd không nằm cửa trên ở derby Manchester lần này. Theo Opta, Man City có tới 50,8% cơ hội giành 3 điểm so với chỉ 22,5% của MU.

Thầy trò Ten Hag rõ ràng muốn giành thêm một chiến thắng ngọt ngào để tri ân huyền thoại Sir Bobby Charlton vừa qua đời. Nhưng để có được điều đó, MU sẽ phải cố gắng nhiều hơn 100% sức lực mới mong làm khó được Man City. Điểm tựa của Quỷ đỏ vẫn sẽ là Old Trafford, nơi họ đã thắng The Citizens trong lần gần nhất tiếp đón.

HIGHLIGHTS MU VS MAN CITY | CHUNG KẾT FA CUP 2023 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT