Quảng cáo

Messi sẽ 'sánh ngang' Ronaldo nếu giành danh hiệu hiếm hoi

A A+

Lionel Messi đang đứng trước cơ hội sánh ngang Cristiano Ronaldo khi có khả năng giành một giải thưởng mà anh chưa từng nhận trước đây.

Mới đây, danh sách 10 ngôi sao được đề cử cho danh hiệu Golden Foot (Bàn chân vàng) đã được lộ diện, và trong số này có sự hiện diện của siêu sao Lionel Messi. Mặc dù đã được đề cử trong những lần trước đó, nhưng siêu sao người Argentina vẫn chưa được vinh danh cho giải thưởng, và đây sẽ là cơ hội để anh hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu của mình.

Messi sẽ 'sánh ngang' Ronaldo nếu giành danh hiệu hiếm hoi 542598
Messi được đề cử cho danh hiệu Golden Foot 2024. Ảnh: X GOLDEN FOOT • Monaco

Golden Foot là một giải thưởng uy tín trong bóng đá, được trao hàng năm cho những cầu thủ từ 28 tuổi trở lên có sự nghiệp ấn tượng và đóng góp lớn cho bóng đá thế giới. Điểm đặc biệt của giải thưởng này là mỗi người chiến thắng sẽ để lại dấu chân của mình trên "The Champions Promenade" - một con đường nổi tiếng nằm bên bờ biển Monaco, ghi dấu tên tuổi các huyền thoại bóng đá. Golden Foot không chỉ vinh danh tài năng trên sân cỏ mà còn tôn vinh những đóng góp lâu dài của cầu thủ cho môn thể thao vua, giúp họ ghi dấu ấn lịch sử.

Giải thưởng Bàn chân vàng lần đầu tiên được trao vào năm 2003, với huyền thoại người Ý Roberto Baggio là người đoạt giải đầu tiên. Từ đó đến nay, nhiều ngôi sao nổi tiếng như Andriy Shevchenko, Ronaldo de Lima, Ronaldinho, Zlatan Ibrahimovic, Didier Drogba, Andres Iniesta, Mohamed Salah và Robert Lewandowski đã được ghi nhận và vinh danh nhờ những thành tựu ấn tượng trong sự nghiệp bóng đá của họ. 

Đáng chú ý, giải thưởng này chỉ có thể giành một lần duy nhất trong sự nghiệp, vì vậy Messi đang dần hết thời gian để bổ sung nó vào bảng vàng thành tích của mình. Trong khi đó, kình địch lâu năm của El Pulga, Cristiano Ronaldo, siêu sao vẫn thi đấu ấn tượng ở tuổi 39 trong màu áo Al Nassr tại Ả Rập Xê Út, đã được vinh danh với giải Bàn chân vàng vào năm 2020 khi còn khoác áo Juventus.

Messi sẽ 'sánh ngang' Ronaldo nếu giành danh hiệu hiếm hoi 542599
Ronaldo được trao tặng danh hiệu Golden Foot 2020. Ảnh: Getty

Với Messi, siêu sao này đang đứng trước cơ hội lớn để được xướng tên cho danh hiệu cao quý này. Đóng góp to lớn trong chức vô địch MLS Supporters Shield đầu tiên của Inter Miami giúp Messi được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải MLS. Bên cạnh đó, chức vô địch Copa America 2024 trong màu áo ĐT Argentina cũng được xem là một điểm cộng để giúp cựu sao Barca tiến gần hơn tới danh hiệu Bàn chân vàng.

Messi sẽ 'sánh ngang' Ronaldo nếu giành danh hiệu hiếm hoi 542600
Messi đứng trước cơ hội giành Golden Foot 2024. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, Messi sẽ phải cạnh tranh gay gắt để giành giải thưởng danh giá này bên cạnh những đối thủ nặng ký khác như Harry Kane, Neymar, Kevin De Bruyne, Virgil van Dijk, Thomas Muller, Karim Benzema, Lautaro Martinez, Antoine Griezmann và Marco Verratti.

Xem thêm