Quảng cáo

Mbappe và HLV làm rõ, ngã ngũ vụ sang 'CLB vĩ đại' Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 17/11/2023 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Mbappe và HLV Jurgen Klopp lên tiếng về khả năng thực hiện một vụ chuyển nhượng đưa cầu thủ này về Ngoại hạng Anh khoác áo Liverpool.

Nghe nội dung bài viết

Tương lai của Mbappe luôn là chủ đề được quan tâm nhất trên thị trường chuyển nhượng. Câu chuyện được hâm nóng trở lại gần đây khi mà tờ AS tuyên bố Real Madrid dường như muốn rời cuộc đua chiêu mộ siêu sao người Pháp.

Với đẳng cấp của mình, Mbappe được dự đoán là chỉ có thể gia nhập Ngoại hạng Anh nếu rời PSG mà không đến Real Madrid. Trong đó, đội bóng được liên hệ nhiều với tiền đạo 24 tuổi cả trong quá khứ lẫn hiện tại đó là Liverpool.

mbappe-ve-liverpool-1700196386.jpg
Mbappe được liên hệ với Liverpool sau khi có tin Real Madrid đã từ bỏ việc chiêu mộ anh (ảnh: Mirror)

CLB từng 19 lần vô địch nước Anh, 6 lần vô địch châu Âu sẽ là bến đỗ lý tưởng cho bất kỳ cầu thủ nào. Ngược lại, Mbappe đang là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới mà HLV nào cũng muốn có, kể cả Jurgen Klopp.

Thế nhưng dù yêu thích Mbappe nhưng HLV của Liverpool phải thừa nhận rằng khả năng cầu thủ này được chuyển nhượng tới Anfield là rất khó.

“Tôi có thể nói rằng Mbappe là một cầu thủ vô cùng xuất sắc nhưng điều kiện tài chính để chiêu mộ cậu ấy không phù hợp với chúng tôi chút nào.” Sky Đức dẫn lời Klopp.

Về phần mình, Mbappe cũng từng cho biết bản thân và gia đình có tình cảm đặc biệt với Liverpool và từng liên hệ với CLB trước khi anh chuyển tới PSG từ Monaco năm 2017. Tuy nhiên mọi thứ chỉ dừng lại ở "trò chuyện" mà thôi.

mbappe-liverpool-hlv-klopp-1700196320.jpg
Mbappe dành sự tôn trọng lớn cho Liverpool cũng như HLV Klopp và ngược lại (Ảnh: Getty)

"Liverpool là câu lạc bộ yêu thích của mẹ tôi. Đó là một đội bóng vĩ đại. Chúng tôi đã gặp họ vài năm trước khi tôi ở Monaco và có trao đổi một chút, không quá nhiều." Mbappe tiết lộ với Telegraph.

Rõ ràng là giữa Mbappe và Liverpool đã có những liên hệ nhất định nhưng như thế là chưa đủ để thúc đẩy một thương vụ chuyển nhượng. Tài chính là rào cản lớn nhất bởi The Kop không thể chi quá đậm cho tiền đạo 24 tuổi.

Theo AS, Liverpool sẽ phải đề nghị mức lương 30,5 triệu Bảng sau thuế cùng một khoản tiền lót tay lên tới 87 triệu Bảng nếu muốn ký hợp đồng với Mbappe. Số tiền này là quá lớn và có lẽ chỉ những đại gia như Man City, Newcastle hay Chelsea mới có thể đáp ứng để đưa Mbappe về Ngoại hạng Anh.

Mbappe hội quân và tập luyện cùng ĐT Pháp (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm