Quảng cáo

Man City vừa ăn 5, Pep Guardiola nói thẳng luôn về tương lai

Thứ bảy, 23/12/2023 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola có phát biểu đầy ẩn ý về tương lai sau khi cùng Manchester City hoàn thành bộ sưu tập với chức vô địch FIFA Club World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng 23/12, Manchester City đã đánh bại Fluminense với tỷ số 4-0 ở chung kết để lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2023. Danh hiệu này đã hoàn tất năm 2023 đại thành công của Citizens với cú ăn 5 đi vào lịch sử.

Đáng chú ý, đây cũng là danh hiệu còn thiếu duy nhất của Man City và cả HLV Pep Guardiola trong nhiệm kỳ tại CLB. Điều này đặt ra câu hỏi về động lực và tương lai của chiến lược gia người Catalan tại Etihad sau khi đã có tất cả mọi thứ.

Khi được hỏi về dự định tiếp theo sau khi vô địch FIFA Club World Cup cùng Man City, Pep Guardiola nói: 

"Chúng tôi đã giành được tất cả các danh hiệu, không còn gì để chinh phục nữa. Tôi có cảm giác công việc đã hoàn thành. 8 năm trôi qua, mọi chuyện đã đến hồi kết. Đã đến lúc mua một cuốn sách mới và bắt đầu viết lại mọi thứ.”

pep-guardiola-roi-man-city-1703301462.jpg
Pep Guardiola có phát biểu ẩn ý về tương lai có thể gây hoang mang cho CĐV Man City (ảnh: Getty)

Câu trả lời đầy ẩn ý của Pep Guardiola như một lời tuyên bố rằng đây là dấu chấm hết cho kỷ nguyên của ông tại Man City. Tuy nhiên nó cũng mở ra một khả năng là ông vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với The Citizens để xây dựng kỷ nguyên tiếp theo cho CLB.

Hợp đồng của HLV Pep Guardiola với Man City mới được gia hạn vào cuối năm 2022, kéo dài tới hè 2025. Do đó, giờ còn quá sớm để nói về chuyện đi ở của cựu thuyền trưởng Barca.

Tuy nhiên, hè 2025 cũng là thời điểm mà vụ án gian lận tài chính của Man City xét xử xong. Trong trường hợp CLB bị khép tội, khả năng cao là Pep Guardiola sẽ rời đi theo dạng tự do vào cuối mùa giải 2024/25.

Nhưng trở lại với hiện tại, chức vô địch FIFA Club World Cup 2023 sẽ là động lực tinh thần cho thầy trò Pep bứt phá mạnh mẽ ở các đấu trường còn lại trong đó có Ngoại hạng Anh và Champions League. Man City sẽ trở lại thi đấu từ hôm 28/12 với trận làm khách của Everton ở giải quốc nội sau khi trận gặp Brentford tuần này bị hoãn vì họ vướng lịch đá chung kết.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG 16 ĐỘI CÚP C1: MAN CITY DỄ THỞ | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT