Quảng cáo
thethao247.vn

Lộ diện 'Cầu thủ xuất sắc nhất tháng EPL' đầu tiên trong năm mới

Thứ năm, 15/02/2024 07:07 AM (GMT+7)
A A+

Giải Ngoại hạng Anh mới đây đã công bố chủ nhân của giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng đầu tiên trong năm 2024.

Theo đó, tiền đạo Diogo Jota của Liverpool đã trở thành chủ nhân của giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 từ giải Ngoại hạng Anh (EPL). Tiền đạo 28 tuổi đã vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký như người đồng đội Conor Bradley, Kevin De Bruyne (Man City), Richarlison (Tottenham), Gabriel Magalhaes (Arsenal) hay Elijah Adebayo (Luton) để có được vinh dự này.

Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với tiền đạo người Bồ Đào Nha sau quãng thời gian trở lại đầy bùng nổ. Trong tháng 1 vừa qua, Jota ra sân thi đấu cho Liverpool 3 trận và thắng cả 3 với tỷ số đậm. Bao gồm các thắng lợi 4-2 trước Newcastle (1/1), 4-0 Bournemouth (21/1) và 4-1 trước Chelsea (31/1).

diogo-jota-cau-thu-xuat-sac-nhat-1707955349.jpg
Diogo Jota được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh trong tháng đầu tiên của năm 2024 (ảnh: getty)

Tại đây, Diogo Jota đã ghi dấu giày vào tổng cộng 5 bàn thắng cho The Kop. Trong đó, anh tự mình ghi 3 bàn và kiến tạo cho đồng đội lập công 2 lần.

Chính sự tỏa sáng của Jota sau khi trở lại từ chấn thương đã giúp Liverpool duy trì được phong độ tại Ngoại hạng Anh hồi tháng trước dù thiếu vắng đi Mohamed Salah.

Kể từ đầu năm 2024 tới nay, Diogo Jota đã ghi dấu giày vào tới 8 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh cho Liverpool (5 bàn, 3 kiến tạo). Tiền đạo người Bồ Đào Nha là 1 trong 4 người duy nhất làm được điều này bên cạnh Darwin Nunez (4 bàn , 4 kiến tạo) và cặp đôi của Man City là Kevin De Bruyne (2 bàn, 6 kiến ​​tạo) Phil Foden (6 bàn, 2 kiến ​​tạo).

Mặc dù nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 của Ngoại hạng Anh nhưng Jota chỉ về nhì trong cuộc bình chọn nội bộ ở Liverpool, sau đàn em Conor Bradley.

Theo đó, hậu vệ người Bắc Ireland được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 của Liverpool với màn trình diễn bùng nổ gần đây. Chỉ được thi đấu thay cho đàn anh Trent Alexander-Arnold bị chấn thương nhưng Bradley đã làm quá tốt với 5 pha kiến ​​tạo và 1 bàn thắng trong tháng 1 vừa qua cho The Kop.

Mohamed Salah vui đùa cùng đồng đội khi trở lại tập luyện cùng Liverpool (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT