Quảng cáo

Liverpool làm nên lịch sử sau khi đoạt vé vào chung kết Carabao Cup

Thứ năm, 25/01/2024 09:28 AM (GMT+7)
A A+

CLB Liverpool vừa thiết lập nên một cột mốc ấn tượng hơn bất kỳ đội bóng nào khác tại Anh sau khi lọt vào chung kết Carabao Cup 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Với việc đã thắng 2-1 ở lượt đi, Liverpool vào rạng sáng 25/1 dù bị Fulham cầm hòa 1-1 nhưng vẫn giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 3-2. Như vậy, thầy trò Jurgen Klopp đã chính thức góp mặt ở chung kết Carabao Cup 2023/24 gặp đối thủ Chelsea.

Không chỉ ghi tên mình vào trận chung kết đầu tiên trong mùa giải, Liverpool còn vừa thiết lập nên một cột mốc mới ở bóng đá Anh. Theo Squawka, The Kop là đã có lần thứ 14 lọt vào chơi trận cuối cùng của Carabao Cup, nhiều hơn ít nhất 4 lần so với bất kỳ đội nào khác trong toàn bộ lịch sử giải đấu.

liverpool-vao-chung-ket-carabao-cup-1706149537.jpg
Liverpool là đội nắm giữ kỷ lục 14 lần vào chơi chung kết Carabao Cup hay Cúp Liên đoàn Anh (ảnh: getty)

Đội chủ sân Anfield hiện cũng đang là CLB thành công nhất tại Carabao Cup với 9 lần nâng cúp. Họ đang đứng trước cơ hội nâng thành tích lên con số 10 khi chỉ còn cách danh hiệu 1 trận đấu nữa.

Đáng chú ý, đối thủ ở chung kết lần này của Liverpool lại là Chelsea. Cặp đấu chứng kiến nhiều duyên nợ giữa hai đội trong quá khứ, nhất là mùa giải 2021/22.

Ở mùa giải đó, Liverpool và Chelsea đã gặp nhau tại chung kết tới 2 lần, ở Carabao Cup và FA Cup. Tuy nhiên kết cục lại chỉ có một, đó là hai đội hòa nhau sau 90 phút và hiệp phụ, để rồi The Kop thắng chung cuộc sau loạt sút luân lưu cân não.

Sau một mùa giải 2022/23 sa sút của cả hai, Liverpool và Chelsea đã dần trở lại và đến được trận chung kết Carabao Cup. Nhưng khác với 2 năm trước, đội hình hai bên đã có nhiều sự thay đổi.

The Blues giờ đây đã đổi chủ và thay HLV với Mauricio Pochettino ngồi ghế chỉ đạo, cùng một đội hình gần như mới hoàn toàn. Trong khi đó HLV của Liverpool vẫn là Jurgen Klopp nhưng trong tay ông giờ có một hàng tiền vệ mới, bộ ba tấn công năm nào giờ chỉ còn Salah sau sự ra đi của Firmino và Mane.

Một ngày tập luyện của Alexis Mac Allister tại Liverpool (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT