Quảng cáo
thethao247.vn

Kyle Walker chỉ thẳng hậu vệ phải hay nhất thế giới

Thứ hai, 03/06/2024 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Kyle Walker đã không ngần ngại khẳng định người đồng hương Reece James là người hay nhất ở vị trí hậu vệ phải.

Nghe nội dung bài viết

Trong danh sách sơ bộ triệu tập của ĐT Anh để chuẩn bị cho Euro 2024, NHM "Tam sư" đã tỏ ra vô cùng thất vọng khi những trụ cột lâu năm của đội tuyển không được HLV Gareth Southgate gọi tập trung, nổi bật trong số này là hậu vệ phải Reece James.

Lý do dễ thấy nhất cho quyết định này là bởi cầu thủ 25 tuổi đã dính nhiều chấn thương trong mùa giải này và không được thi đấu thường xuyên, bên cạnh đó, tuyển Anh cũng không thiếu những hậu vệ phải chất lượng, có thể kể đến như Kyle Walker, Trent Arnold hay Kieran Trippier.

getpaidstockcom-665d96133c4ad-1717409361.jpg
Reece James không được tham dự Euro 2024. Ảnh: Getty

Dẫu vậy, Reece James vẫn nhận được sự ghi nhận từ người đàn anh Kyle Walker. Cụ thể, trong podcast "You'll never beat Walker", hậu vệ của Man City đã được hỏi về hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

Walker thẳng thắn trả lời: "Reece James. Cậu ấy có tất cả mọi thứ. Nếu tôi được chọn một hậu vệ phải hoàn hảo, đó phải là cậu ấy. Phòng ngự, tấn công, nền tảng kĩ thuật, chơi tốt bằng cả 2 chân, các tình huống cố định, tốc độ.

Về hình mẫu hậu vệ phải toàn diện, tôi chọn sức mạnh của tôi, tốc độ của Archaf Hakimi, chất lượng đường chuyền của Trent Arnold, kĩ thuật cá nhân của Joao Cancelo, bản lĩnh của Daniel Carvarjal, và tư duy chơi bóng của Reece James. Còn nếu tổng hợp tất cả những yếu tố ấy trong một cá nhân, tôi sẽ chọn Reece."

getpaidstockcom-665d96b14b771-1717409578.jpg
Kyle Walker khẳng định Reece James là hậu vệ phải hay nhất. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, cựu cầu thủ Paul Merson còn dự đoán tuyển Anh có thể gặp khó khăn khi thiếu vắng cả Kyle Walker lẫn Reece James trong đội hình tham dự Euro 2024. Ông cho rằng sự vắng mặt của cả hai hậu vệ cánh này sẽ ảnh hưởng đến khả năng tấn công và phòng thủ của đội tuyển.

Cựu cầu thủ 56 tuổi chia sẻ: "Tôi nghĩ James là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất hiện tại. Mặc dù cậu ấy phải nghỉ thi đấu vì chấn thương trong thời gian dài, nhưng trường hợp của Luke Shaw cũng vậy. Thật sự bất ngờ. Kyle Walker chơi ở vị trí hậu vệ phải, nhưng nếu có thêm Reece James, đội tuyển có thể linh hoạt chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ. Đây là lựa chọn hợp lý khi đối đầu với những đội bóng mạnh hơn."

Ở mùa giải này, Reece James chỉ có vỏn vẹn 11 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Chelsea và có được 2 đường kiến tạo. Dù thời lượng thi đấu không được đảm bảo, song hậu vệ người Anh vẫn có được những màn trình diễn ổn định mỗi lần được ra sân, chỉ tiếc rằng những chấn thương đã cướp đi cơ hội tham dự Euro của cầu thủ này.

23h30-2024-06-03t171213925-1717409543.jpg
Reece James vẫn có màn thể hiện tốt khi được ra sân.Ảnh: Getty

Với ĐT Anh, họ sẽ có 2 trận giao hữu để khởi động trước thềm Euro, và trước mắt, "Tam sư" sẽ có cuộc đối đầu với ĐT ĐT Bosnia & Herzegovina, và trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng mai (4/6).

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT