Quảng cáo

'Kỷ lục gia' Serie A bị tước kỷ lục tại Champions League

QP QP
Thứ tư, 23/10/2024 11:17 AM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ trẻ Francesco Camarda của AC Milan đã bị công nghệ VAR tước đoạt kỷ lục ghi bàn tại UEFA Champions League.

AC Milan đã có chiến thắng đầu tiên tại UEFA Champions League mùa này với việc đánh bại Club Brugge ở lượt đấu thứ ba. Lợi thế thi đấu hơn người, cùng với sự cổ vũ nhiệt thành trên các khán đài San Siro đã giúp Rossoneri "ca khúc khải hoàn" tại đấu trường châu Âu.

Ngoài các bàn thắng, một điểm nhấn cũng gây chú ý ở trận đấu này chính là khoảnh khắc "lịch sử" của tài năng trẻ Francesco Camarda của AC Milan. Cụ thể, cầu thủ năm nay mới 16 và 226 ngày đã một lần đưa bóng vào lưới đối thủ, sau đó là màn cởi áo ăn mừng bùng nổ cùng các đồng đội. Tuy nhiên, bàn thắng này lại không được trọng tài công nhận vì Camarda đã rơi vào tư thế việt vị trước đó.

'Kỷ lục gia' Serie A bị tước kỷ lục tại Champions League 546099
Francesco Camarda bị tước mất kỷ lục bởi bàn thắng không được công nhận. Ảnh: Getty

Điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ sinh năm 2008 đã không thể phá vỡ kỷ lục Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử UEFA Champions League, danh hiệu đang được nắm giữ bởi Ansu Fati ở tuổi 17 và 40 ngày khi ghi bàn cho Barcelona trước Inter Milan vào năm 2019.

Thay vào đó, Camarda đành hài lòng với chỉ một kỷ lục khi trở thành cầu thủ Ý trẻ nhất ra mắt UEFA Champions League khi được tung vào sân ở phút thứ 75 trong tiếng reo hò của đám đông tại San Siro.

Chia sẻ sau trận đấu, sao mai của Rossoneri tỏ ra vô cùng hụt hẫng với khoảnh khắc kể trên, đồng thời khẳng định đây là trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp. Camarda cho biết: "Đó là một cảm xúc đầy xúc động, tôi nghĩ đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong đời, nhưng rồi VAR lại làm tôi hụt hẫng. Tôi thật sự rất thất vọng, nhưng đây là những điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là trong bóng đá hiện đại.

Kỷ lục này mang lại cho tôi rất nhiều niềm tự hào, thật sự, nhưng nó cũng thúc đẩy tôi phải nỗ lực hơn để cải thiện và đảm bảo rằng những khoảnh khắc như thế này sẽ xảy ra thường xuyên hơn."

Ngoài ra, ngôi sao sinh năm 2008 còn đang nắm giữ một kỷ lục khác khi là cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử Serie A khi mới chỉ 15 tuổi ở trận đấu với Fiorentina vào mùa giải trước.

'Kỷ lục gia' Serie A bị tước kỷ lục tại Champions League 546104
Francesco Camarda là cầu thủ trẻ nhất ra sân tại Serie A. Ảnh: Getty

Về phần AC Milan, đội bóng này đã có được 3 điểm đầu tiên tại UEFA Champions League năm nay và hứa hẹn sẽ còn tạo ra nhiều cú bứt phá trong thời gian tới.

Xem thêm