Quảng cáo
thethao247.vn

Không phải Zidane, cái tên huyền thoại tái xuất làm HLV mới của Mbappe

Thứ sáu, 18/08/2023 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Theo nguồn tin thân cận, Mbappe chuẩn bị cơ hội được làm việc với một huyền thoại của bóng đá Pháp cũng như Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Theo báo giới Pháp, một huyền thoại bóng đá nước này chuẩn bị tái xuất với nghiệp huấn luyện ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Nhiều người hâm mộ sẽ nghĩ tới Zinedine Zidane, người từ lâu đã mong ước được dẫn dắt Les Bleus nhưng cái tên được nhắc tới ở đây lại là cựu Vua phá lưới đội tuyển Pháp, Thierry Henry.

Cụ thể tờ Le Parisien đưa tin, huyền thoại của ĐT Pháp và Arsenal đã đồng ý ngồi vào ghế HLV của đội U21 Pháp thay cho Sylvain Ripoll, người đã rời đi sau thất bại tại U21 Euro vừa qua.

henry-u21-phap-1692345205.jpg
Henry chuẩn bị được bổ nhiệm là HLV trưởng U21 Pháp (ảnh: Getty)

Thông báo bổ nhiệm chính thức sẽ sớm có, thời điểm được cho là có thể trước ngày 23 tháng 8. Henry cũng được cho là thôi giữ vai trò chuyên gia tư vấn của các nhà đài CBS Sports và Prime Video để tập trung trở lại nghiệp huấn luyện.

Giải đấu đầu tiên của huyền thoại Ngoại hạng Anh với U21 Pháp sẽ là Olympic 2024 được tổ chức tại Paris. Điều đó đồng nghĩa với việc Henry sẽ có cơ hội làm việc với truyền nhân của mình là Kylian Mbappe.

Siêu sao của PSG gần như chắc chắn sẽ góp trong thành phần ĐT Olympic Pháp tham dự Thế Vận Hội Paris 2024 trên sân nhà với tư cách là cầu thủ trên 23 tuổi. Đó cũng là một trong những lý do khiến anh quyết định ký gia hạn để ở lại CLB thành Paris hồi hè 2022.

skysports-thierry-henry-dt-phap-1692345313.jpg
Henry sẽ phối hợp cùng Mbappe để giúp Pháp tranh ngôi vô địch bóng đá nam Olympic 2024 (ảnh: Getty)

Sự góp mặt của Mbappe sẽ giúp ích rất nhiều cho HLV Henry ở giải đấu sắp tới. Bởi lẽ do là nước đăng cai nên ĐT Olympic Pháp có mục tiêu bắt buộc là phải vô địch.

Trở lại với Zidane, cựu HLV Real Madrid thực tế cũng đã được cân nhắc cho vị trí thuyền trưởng đội U21 Pháp nhưng LĐBĐ này sau cùng đã quyết định trao cơ hội cho Henry. Theo Le10sport, việc bổ nhiệm này có thể ảnh hưởng tới cả ghế nóng của ĐTQG Pháp sau này.

Trong trường hợp Henry làm tốt nhiệm vụ ở U21 Pháp sắp tới, ông có thể lấy được tín nhiệm trong mắt giới lãnh đạo để kế nhiệm Didier Deschamps. Đó chắc chắn sẽ là một tin không vui với Zidane, người vẫn đang chờ ngày được dẫn dắt Les Bleus.

Mbappe trở lại tập luyện cùng đội 1 PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT