Hạ đẹp 'độc cô cầu bại' Thái Lan, Hữu Toàn giành đai WBA châu Á

Chủ nhật, 20/03/2022 20:40 PM (GMT+7)
A A+

(Kết quả WBA châu Á) - Sau 12 hiệp đấu căng thẳng và hấp dẫn, Lê Hữu Toàn đã chính thức đánh bại Kitidech Hirunsuk để giành lấy chiếc đai vô địch WBA.

Sau rất nhiều chờ đợi của người hâm mộ, sự kiện WBA Asia đã chính thức được tổ chức vào lúc 17:00 ngày 20/3 theo giờ Việt Nam. Tâm điểm của WBA lần này sẽ là trận tranh đai vô địch hạng cân minimum giữa Lê Hữu Toàn và Kitidech Hirunsuk.

Trước khi trận so găng lịch sử diễn ra, sự kiện đã được làm nóng bằng rất nhiều các trận đánh của các tay đấm hàng đầu Việt Nam và Thái Lan. Đáng nói, chủ nhà Việt Nam đã có số chiến thắng áp đảo với chuỗi 3 trận knock-out liên tiếp các đối thủ tới từ xứ chùa vàng. 

Hạ đẹp 'độc cô cầu bại' người Thái Lan, Lê Hữu Toàn vô địch WBA 119906
Lê Hữu Toàn đã có một trong những trận đánh hay nhất sự nghiệp tại WBA Asia: Vietnamese Dream

Và thời khắc lịch sử cũng đã đến khi Lê Hữu Toàn bước lên sàn đấu để chuẩn bị cho một trong những trận găng quan trọng nhất sự nghiệp. Đối thủ của anh được mệnh danh là "độc cô cầu bại" khi mà Hirunsuk dù mới chỉ 19 tuổi nhưng đã toàn thắng cả 8 trận trong sự nghiệp của mình (5 trận KO). 

Với lợi thế về thể hình cũng như tâm lý chưa biết mùi thất bại, tay đấm người Thái liên tục tấn công và khiến Hữu Toàn gặp rất nhiều khó khăn trong những round đầu và giữa trận. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi từ khi round 8 được diễn ra. 

Hữu Toàn bất ngờ bung sức và tấn công dồn dập đối thủ. Bất ngờ trước sự phản kháng của boxer người Tây Nguyên, Hirunsuk rơi hoàn toàn vào thế bị động. Thậm chí, đã có những giây phút mà boxer Thái Lan đổ gục xuống sàn và suýt chút nữa bị Hữu Toàn knock-out. 

Kết thúc hiệp 12, trận đấu giữa Lê Hữu Toàn và Kitidech Hirunsuk phải phân định thắng thua bằng tính điểm. Từ thế thua, Hữu Toàn đã lội ngược dòng ngoạn mục khi cả 3 trọng tài đều chấm điểm thắng cho võ sĩ Việt Nam. Điều đó cũng có nghĩa Lê Hữu Toàn chính thức trở thành nhà vô địch WBA Asia hạng cân minimum weight.

Kết quả các cặp đấu sự kiện BOXING WBA ASIA: VIETNAMESE DREAM

GiờTrận đấu
17:15Keun Su Kwak thắng Lâm Trí Siêu sau 3 hiệp
17:30 Đạt Nguyễn  thắng Nguyễn Phụng Nghĩa sau 3 hiệp
17:45Đỗ Ngọc Hoan thắng knock-out Trần Tự Lập hiệp 3/4
18:05Chiến 'SSC' Vinh thắng knock-out Nguyễn Quí Thịnh 
18:25Nguyễn Thị Phương Hoài knock-out Nguyễn Gia Hân hiệp 1/4
18:40 Trần Ngọc Lượng thắng Nguyễn Thành Phong
19:00DJ DuyDuy thắng Lê Nguyễn Hoàng Long sau 4 hiệp
19:20Trịnh Thế Long thắng knock-out Tanawat Ketsiri 3/6 hiệp
19:50Nguyễn Văn Thuận thắng Adisak Ketpiam sau 6 hiệp
20:20Võ Hồng Đạt thắng Perapan Judkan
21:00Lê Hữu Toàn thắng Kitidech Hirunsuk sau 12 hiệp

Nhận định chung Lê Hữu Toàn vs  Kitidech Hirunsuk

Có thể khẳng định, Việt Nam ta đang sở hữu những tay đấm thượng hạng với thành tích sở hữu đai vô địch bộ môn quyền anh ở cấp châu lục. Điển hình có thể kể tới những Trương Đình Hoàng (hạng Super Middleweight) hay Trần Văn Thảo (hạng Super Flyweight).

17:00 chiều nay ngày 20/3, Lê Hữu Toàn sẽ là người tiếp theo có cơ hội ghi tên mình vào ngôi đền của những huyền thoại khi anh sẽ có trận đấu tranh đai vô địch WBA châu Á hạng cân miniumum.

le-huu-toan-2-fbnv-6042
Hữu Toàn đang là tay đấm xuất sắc nhất Việt Nam ở hạng cân minimum. Ảnh: internet

Đối thủ của tay đấm người Đắk Lắk chính là "độc cô cầu bại" Kitidech Hirunsuk tới từ xứ sở chùa vàng. Sở dĩ, tay đấm người Thái Lan có biệt danh đó là bởi trong 8 lần thượng đài, Hirunsuk chưa từng nếm mùi thất bại. Thậm chí, boxer 19 tuổi còn có 5 lần hạ knock-out đối thủ. 

Tuy nhiên, Lê Hữu Toàn cũng không phải dạng vừa khi mà anh đang là nhà ĐKVĐ quốc gia hạng cân 48kg. Đáng nói, trước khi Hữu Toàn trở thành một găng thủ, anh từng có quãng thời gian gắn bó với bộ môn Vovinam.

Toàn được đánh giá là một tay đấm lì lợm, và khôn ngoan. Anh thường xuyên có những pha áp sát tấn công đối thủ nhanh và dứt khoát. Trong 3 trận đấu gần nhất, Hữu Toàn cũng chưa biết tới mùi chiến bại. Tất cả những điều đó sẽ khiến tay đấm người Thái Lan phải thực sự dè chừng với chàng trai Tây Nguyên nếu không muốn nếm mùi "đo sàn" lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Phong độ Lê Hữu Toàn

  • Toàn thắng 3 trận gần nhất

Phong độ Kitidech Hirunsuk

  • Toàn thắng cả 8 trận trong sự nghiệp trong đó có 5 knock-out. 

Thông tin bên lề 

  • Đây là lần đầu tiên Lê Hữu Toàn tranh đai ở một trận quyền anh có đủ 12 hiệp thay vì 8 hiệp quen thuộc. Điều này có thể mang tới những bất lợi về mặt thể lực đối với boxer người Tây Nguyên.
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Hữu Toàn WBA châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT