Quảng cáo

Haaland rộng cửa thâu tóm hat-trick giải cao quý của Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 19/05/2023 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Phong độ hủy diệt từ đầu mùa tại Man City giúp cho Erling Haaland có cơ hội lập hat-trick danh hiệu cá nhân cao quý tại Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Gia nhập Man City từ hè 2022, Erling Haaland ngay lập tức trở thành cái tên làm mưa làm gió đấu trường Ngoại hạng Anh. Sau 33 trận tại giải đấu, cựu sao của Dortmund bỏ túi 36 bàn và 7 kiến tạo. Trung bình cứ 62 phút, số 9 của Man City lại ghi dấu giày vào một bàn thắng.

Phong độ hủy diệt này khiến anh nghiễm nhiên trở thành ứng cử viên cho tất cả các danh hiệu cá nhân của Ngoại hạng Anh mùa này. Và mới đây nhất, BTC giải đấu cũng đã công bố các đề cử giải thưởng năm nay. Theo đó, Haaland lọt vào đề cử cả 2 giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

haaland-cau-thu-xuat-sac-nhat-1684487633.jpg
Haaland được đề cử ở cả hai hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất của Ngoại hạng Anh mùa 2022/23 (ảnh: Getty)

Danh sách cụ thể như sau:

  • Cầu thủ xuất sắc nhất: Erling Haaland, Kevin De Bruyne, Harry Kane, Martin Odegaard, Marcus Rashford, Bukayo Saka, and Kieran Trippier
  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Erling Haaland, Gabriel Martinelli, Bukayo Saka, Martin Odegaard, Sven Botman , Alexander Isak, Alexis Mac Allister, Moises Caicedo

Ngoài Haaland, chỉ có 2 cầu thủ khác là Odegaard và Saka của Arsenal là được đề cử ở cả hai hạng mục. Tuy nhiên, với việc Man City đang băng băng về đích để vô địch Ngoại hạng Anh năm thứ ba liên tiếp, cơ hội để tiền đạo 23 tuổi vượt mặt đối thủ là rất lớn.

Trong khi đó ở giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa, đối thủ lớn nhất của Haaland có lẽ chính là đồng đội Kevin De Bruyne, người đang dẫn đầu danh sách kiến tạo với 16 đường chuyền thành bàn. Dẫu vậy, giới chuyên gia vẫn đánh giá khả năng đoạt giải của Haaland cao hơn.

Ngoài hai giải thưởng trên, tiền đạo của Man City còn nắm tới 99% cơ hội giật giải Vua Phá Lưới Ngoại hạng Anh khi đang bỏ xa người xếp thứ hai trên BXH là Harry Kane tới 9 bàn, trong khi giải chỉ còn 2 vòng nữa.

haaland-vua-pha-luoi-ngoai-hang-anh-2023-1684078303.jpeg
Haaland đã chạm một tay vào danh hiệu Vua Phá Lưới Ngoại hạng Anh mùa này (ảnh: SoS)

Ở kịch bản đẹp nhất, Haaland có thể thâu tóm cùng lúc bộ ba giải thưởng cá nhân của Ngoại hạng Anh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua Phá lưới ngay trong mùa đầu tới thi đấu.

Chưa kể với 36 bàn tại giải đấu hiện tại, tiền đạo của Man City còn sáng cửa giành Chiếc Giày Vàng châu Âu. Tất cả trở thành lợi thế lớn cho Haaland để hướng tới mục tiêu xa hơn đó là cạnh tranh Quả Bóng Vàng 2023 với nhà vô địch World Cup 2022 - Lionel Messi.

ERLING HAALAND 1 MÌNH GHI 5 BÀN CHO MAN CITY | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT